VnReview
Hà Nội

Fujifilm trình làng dòng mirrorless giá rẻ X-A10 dành cho dân mê selfie

Là một đàn anh gạo cội trên thị trường máy ảnh nhưng điều đó không có nghĩa Fujifilm không biết cách trẻ hóa. Với màn ra mắt chiếc mirroless giá rẻ X-A10 mới đây dành cho dân mê selfie, chắc chắn phân khúc thị trường dành cho đối tượng trẻ sẽ càng thêm sôi động.

Có một điểm dễ nhận thấy trên nhiều dòng máy ảnh thiên về chụp selfie hiện nay như Olympus E-PL8 hay Panasonic GF8 và Fuji X-A2 là mức giá khá chát và ít được người dùng đón nhận. Tuy nhiên, mẫu Fuji X-A10 mới ra mắt của Fujifilm đã không dẫm lên vết xe đổ đó.

Theo trang Petapixel, Fuji X-A10 là dòng mirroless giá rẻ mới nhất của Fujifilm. Mặc dù đi sau nhưng Fuji X-A10 được trang bị cảm biến APS-C độ phân giản 16.3 MP, dải ISO 200-6400 có thể mở rộng tối đa lên tới 25.600.

Theo Fujifilm, máy có thể chụp được khoảng 410 bức ảnh cho mỗi lần sạc pin, khả năng quay video Full HD với tính năng ổn định quang học và công nghệ kết nối không dây, điều khiển từ xa và hỗ trợ Wi-Fi.

Máy đi kèm với ống kit XC 16-50 mm, khẩu độ f/3.5 – 5.6 OIS II. Mặc dù vậy một vài thông số cấu hình của X-A10 nhìn chung không có nhiều thay đổi so với X-A2.

Nhưng điểm nổi bật ở X-A10 không chỉ là cấu hình đủ đáp ứng nhu cầu người dùng, máy còn được trang bị màn hình LCD xoay lật 180 độ, hỗ trợ người dùng chụp ảnh "tự sướng" thuận tiện hơn. Thiết kế phần báng tay cầm cũng được tùy chỉnh sao cho phù hợp nhất khi cầm ngược.

Bên cạnh đó, Fuji X-A10 cũng tự kích hoạt tính năng Eye-Detection AF (tự động lấy nét và phát hiện chuyển động mắt) trong chế độ Selfie. Tính năng hẹn giờ tự động, nhận diện nụ cười…và thậm chí còn có chế độ Portrait Enhancer giúp làm mịn và sáng da.

Dự kiến Fuji X-A10 sẽ lên kệ vào tháng 1/2017 với giá 500 USD (kèm ống kit) tức khoảng 11,3 triệu đồng, rẻ hơn 50 USD (1,13 triệu đồng) so với mẫu X-A2.

Một số hình ảnh khác của mẫu Fuji X-A10:

Tiến Thanh

Chủ đề khác