VnReview
Hà Nội

Rò rỉ cấu hình Microsoft Surface 5 với chip Intel Kaby Lake?

Vào tháng 10 năm ngoài, Microsoft đã giới thiệu chiếc máy tính bảng 2-trong-1 Surface Pro 4 mới nhất của hãng. Chiếc Surface này sử dụng vi xử lý Intel như các thế hệ trước, 16GB RAM và 256GB bộ nhớ trong.

Surface Pro 4

Theo PhoneArena, Microsoft đang lên kế hoạch để nâng cấp dòng máy tính bảng Surface của mình lên thế hệ thứ 5. Và điều đầu tiên khi Microsoft nâng cấp là nâng bộ nhớ trong lên 512GB SSD. Surface 5 cũng có thể sẽ được sử dụng dòng vi xử lý mới nhất của Intel là Kaby Lake nhằm cải thiện hiệu năng và thời lượng pin.

Bên cạnh đó, nhiều khả năng Microsoft cũng sẽ nâng cấp lên lên các cổng kết nối USB Type-C và Thunderbolt 3 để kết nối với các thiết bị ngoại vi. Độ phân giải màn hình của Surface 5 có thể sẽ được nâng lên 4K.

Về chiếc bút cảm ứng Surface Pen, Microsoft dự định nâng cấp cây bút này với khả năng sạc không dây với chiếc dock có nam châm tự động hút bút vào khi sạc. Microsoft cũng có thể tích hợp một cảm biến vân tay.

Khả năng cao là Microsoft sẽ giới thiệu Surface 5 vào mùa xuân năm sau và nó sẽ sử dụng Windows 10 Redstone 3 ngay khi ra mắt. Với bản cập nhật này, nó tập trung vào việc thống nhất các nền tảng thiết bị Windows, bao gồm cả kính thực tế ảo HoloLens. Tuy nhiên, một số nguồn tin cũng cho biết Redstone 3 sẽ được tung ra vào mùa thu năm sau. Vẫn chỉ là tin; đồn và chúng ta chưa rõ ngày ra mắt cụ thể của cả Surface 5 lẫn bản cập nhật Redstone 3.

Minh Hùng

Chủ đề khác