VnReview
Hà Nội

Lexus sử dụng 41.999 đèn LED tạo ra chiếc xe “ảo” nhất chưa từng có

Lexus IS 2017 là mẫu xe bạn sẽ không bao giờ có thể mua được với hệ thống 41.999 chiếc đèn LED được lập trình có thể thay đổi màu sắc chỉ trong nháy mắt, và nếu được phép lưu thông trên đường, đây có lẽ sẽ là chiếc xe gây mất tập trung nhất trên thế giới.

Theo The Verge, chiếc xe có tên gọi LIT IS, đánh dấu sự hợp tác giữa Lexus và dịch vụ video streaming Vevo để quảng bá cho video mới "Be The One" của ca sĩ Dua Lipa đến từ vương quốc Anh. Điểm đặc biệt ấn tượng của chiếc xe này là có thể thay đổi màu sắc theo cử chỉ của con người và theo cả… âm nhạc nữa.

"Sự hợp tác độc đáo giữa Lexus và Vevo với Lexus IS là một tác phẩm đáng kinh ngạc kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật, công nghệ và thiết kế thông qua lăng kính của một video ca nhạc" - đội ngũ PR của Lexus mô tả.

Chiếc xe này là kết quả khi một số nhân sự cấp cao của Lexus nghe lỏm được câu chuyện từ một thiếu niên trên đường phố, cậu ta muốn một cái gì đó "thắp sáng" và có thể chạy được. Để tạo ra chú tắc kè hoa đầy màu sắc này, các kỹ sư của Lexus đã sử dụng tất cả 41.999 đèn LED và gắn chúng bằng tay. Nếu đặt nối đuôi nhau, tổng chiều dài các đèn LED sẽ kéo dài khoảng nửa dặm.

Theo Lexus, chiếc xe sẽ có ba chế độ khác nhau:

- Chế độ Attract là một vòng lặp đồ họa đầy màu sắc làm nổi bật các góc cạnh mạnh mẽ của IS và thể hiện phong cách táo bạo của chiếc xe.

- Chế độ Music Viz được thiết kế để phản hồi lại với âm nhạc, các đèn LED sẽ hiển thị hoàn toàn đồng bộ với bất kỳ bài hát nào.

- Chế độ Gesture cho phép các hình ảnh động của đèn LED được điều khiển bằng chuyển động từ tay người dùng với sự giúp đỡ của một thiết bị game console. Chế độ này kết nối xe và người lái một cách trực tiếp, cho phép chúng ta gửi tín hiệu và xem phản ứng của xe.

Tất cả những thứ này nghe có vẻ cực kỳ vui và phấn khích, nhưng có lẽ nên nhắc lại một lần nữa - bạn có thể sẽ không bao giờ mua được chiếc xe này. Không có cách nào để chính phủ cho phép Lexus bán "thứ nhấp nháy" này ra thị trường bởi vì sẽ tạo ra hàng loạt vụ tai nạn và sự hỗn loạn ở khắp nơi nó đi qua.

Buồn thật, phải ko?

Thay vào đó, bạn có thể thưởng thức video ca nhạc của Dua Lipa dưới đây. Cũng tuyệt lắm.

James Nguyen

Chủ đề khác