VnReview
Hà Nội

Camera trước của Samsung Galaxy S8 sẽ có khả năng tự động lấy nét

Theo tin đồn mới nhất thì camera trước của Galaxy S8 được trang bị cả tính năng tự động lấy nét.

Camera trước của Samsung Galaxy S8 sẽ có khả năng tự động lấy nét

Cách đây vài tuần, đã xuất hiện một số tin đồn cho rằng camera trước của chiếc điện thoại Galaxy S8 sẽ được trang bị khả năng tự động lấy nét. Đây là một tính năng khá hiếm trên các thiết bị di động cao cấp hiện nay.

Theo tiết lộ của SamMobile, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc vừa nộp đơn cho Cục Sở hữu trí tuệ Liên minh châu Âu (EUIPO) để xin cấp giấy phép sở hữu thương hiệu "Smart AF" (AF có thể hiểu là từ viết tắt của auto focus: tự động lấy nét). Dù tài liệu bị rò rỉ không tiết lộ nhiều chi tiết nhưng người ta cũng xác định được rằng "Smart AF" sẽ có mặt trên nhiều thiết bị phần cứng như máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại thông minh hay thậm chí là cả ống kính đi kèm thiết bị. Tài liệu mà Samsung nộp lên EUIPO mô tả đây là "phần mềm nhận dạng khuôn mặt cho điện thoại thông minh".

Dù không trực tiếp khẳng định camera trước của Galaxy S8 sẽ được trang bị tính năng tự động lấy nét nhưng đây lại là khả năng lớn nhất tại thời điểm này. Trong khi máy tính xách tay thường không được trang bị camera phía sau còn máy tính bảng đa số không được đánh giá cao ở tính năng chụp ảnh nên các chuyên gia thiên về khả năng "Smart AF" sẽ xuất hiện lần đầu tiên trên chiếc điện thoại Galaxy S8.

Với thất bại của Galaxy Note 7, Samsung được cho là đang chạy đua với thời gian để mang đến cho người dùng một chiếc điện thoại Galaxy S8 với thiết kế đổi mới, tính năng độc đáo, sáng tạo nhằm lấy lại uy tín của mình. Vì vậy, sẽ không ngạc nhiên nếu Galaxy S8 được trang bị tính năng tự động lấy nét cho camera ở phía trước.

Bạch Đằng

Chủ đề khác