VnReview
Hà Nội

Dùng thử website so sánh thẻ tín dụng và vay tín chấp Gobear

Gobear là website so sánh các dịch vụ tài chính như thẻ tín dụng và vay tín chấp vừa ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 7/12, có địa chỉ tại trang web: gobear.com/vn.

Đây là công ty công nghệ có trụ sở ở Singapore, thành lập vào năm 2005 và hiện có mặt ở các nước gồm Thái Lan, Malaysia, Philipine, Hồng Kông và mới đây là Việt Nam. Theo thông tin công ty này cung cấp trong buổi ra mắt thị trường Việt Nam, Gobear hiện có 4,5 triệu người dùng dịch vụ so sánh các sản phẩm tài chính và bảo hiểm.

Gobear vừa ra mắt thị trường Việt Nam hôm qua (7/12).

Nếu lĩnh vực du lịch có trang TripAdvisor hay các trang websosanh.vn và Sore.vn để so giá cả giữa các cửa hàng bán lẻ trên mạng thì Gobear là trang so sánh các dịch vụ tài chính. Ở thị trường Việt Nam vào thời điểm hiện tại, Gobear mới cung cấp dịch vụ so sánh thẻ tín dụng (gần 200 thẻ tín dụng) và vay tín chấp (30 khoản vay tín chấp) giữa 50 ngân hàng và các công ty tài chính đang hoạt động trên thị trường. Ở các nước khác, website này còn cung cấp dịch vụ so sánh các sản phẩm bảo hiểm. Có lẽ Gobear Việt Nam sẽ sớm bổ sung dịch vụ so sánh sản phẩm bảo hiểm trong thời gian tới.

Giao diện tìm kiếm khoản vay tín chấp

Điểm dễ thấy ngay khi trải nghiệm website của Gobear là giao diện và cách thức so sánh các sản phẩm thẻ tín dụng và vay tín chấp trông thực sự đơn giản, trực quan và có thể làm quen nhanh chóng. Bạn chỉ cần đơn giản điền vào một số thông tin tuỳ theo nhu cầu của mình. Chẳng hạn với việc so sánh vay tín chấp, bạn chỉ cần điền số tiền cần vay, thời hạn vay và thu nhập hàng tháng của mình rồi bấm vào nút tìm kiếm là xong.

Cột hiển thị kết quả sau khi lựa chọn gói vay tín chấp 100 triệu đồng trong 24 tháng với mức thu nhập hàng tháng 10 triệu đồng, địa bàn vay là Hà Nội.

Bạn có thể sắp xếp kết quả theo số tiền trả hàng tháng, tổng phải trả, lãi suất hoặc khuyến mại

Hoặc tiếp tục lọc theo ngân hàng và cách tính lãi cũng như loại lãi suất

Website sẽ hiển thị kết quả so sánh giữa các ngân hàng và tổ chức tài chính có dịch vụ vay tín chấp được sắp xếp theo số tiền phải trả hàng tháng, tổng tiền phải trả, khuyến mại hoặc lãi suất. Bạn có thể tiếp tục lọc kết quả theo ngân hàng, cách tính lãi và trả nợ (dư nợ giảm dần hoặc lãi trên dư nợ gốc…). Có thể nói là rất tiện dụng và dễ tìm, chỉ mất vài phút để bạn có thể biết được ngân hàng nào có lãi suất tốt nhất hoặc số tiền phải trả hàng tháng thấp nhất.

Giao diện phần so sánh thẻ tín dụng

Với dịch vụ thẻ tín dụng cũng vậy, bạn chỉ mất vài bước khai báo những yêu cầu cơ bản như sử dụng thẻ tín dụng để làm gì (nhận tiền hoàn lại, tích luỹ dặm bay hay chi tiêu hàng ngày), số tiền bạn dự tính chi tiêu hàng tháng, thu nhập hàng tháng và địa điểm sinh sống của mình rồi bấm nút so sánh ngay là có ngay kết quả. Trong phần kết quả, bạn có thể sắp xếp hiển thị theo chi phí mở thẻ, khuyến mại hoặc thu nhập tối thiểu cũng như lọc chi tiết hơn theo loại thẻ (Visa, Mascard, AMEX hay JCP…) hay ngân hàng.

Giao diện kết quả sau khi lựa chọn nhu cầu dùng thẻ, mức chi tiêu và thu nhập hàng tháng cùng với địa điểm sinh sống.

Bạn có thể sắp xếp kết quả theo chi phí mở thẻ, khuyến mại hoặc mức thu nhập tối thiểu

Hoặc tiếp tục lọc theo các ngân hàng, loại thẻ...

Website này cũng tối ưu cho phiên bản di động rất tốt, với giao diện phần so sánh gần tương đồng với phiên bản web. Ngoài thiết kế đơn giản, cách phối màu và bố trí các nút trên website giúp dễ nhận diện các chức năng của trang.

Giao diện di động được thiết kế đơn giản, tương đồng với giao diện web

Trong sử dụng thực tế, chúng tôi thấy Gobear trung bình mất khoảng 5-6 giây để mở trang chính cũng như trang kết quả so sánh. Tốc độ như vậy có thể nói là hơi chậm bởi đa số các trang web chỉ trung bình khoảng 2-3 giây. Tuy vậy, điểm này có thể sẽ được cải thiện sau thời gian website đi vào ổn định.

Nhìn chung, trải nghiệm so sánh dịch vụ thẻ tín dụng và vay tín chấp hiện tại của Gobear có thể nói là thân thiện, dễ tìm được nơi cung cấp dịch vụ có lãi suất thấp nhất hoặc chi phí mở thẻ tốt nhất. Tuy vậy, cũng lưu ý là sự chênh lệch về lãi suất thẻ tín dụng hay vay tín chấp (cả hai loại hình đều là loại vay dựa trên tín chấp) giữa các ngân hàng có thể sẽ đi kèm với những quy trình xét duyệt khác nhau. Thông thường, những nơi cho vay với lãi suất thấp sẽ có quy trình xét duyệt các điều kiện vay chặt chẽ hơn các ngân hàng có lãi suất cao, chấp nhận rủi ro cao hơn. Bên cạnh đó, ở phần vay tín chấp, một số ngân hàng Việt Nam có thể công bố cung cấp dịch vụ vay tín chấp trên website nhưng thực tế không mặn mà triển khai trong thực tế, thậm chí không cung cấp dịch vụ.

TT

Chủ đề khác