VnReview
Hà Nội

Galaxy S8 sẽ có màn hình tràn 3 cạnh viền, không có camera kép?

Một nguồn tin cho biết thế hệ Galaxy S8 ra mắt vào năm sau sẽ có thiết kế màn hình tràn 3 cạnh viền siêu mỏng và không được trang bị camera kép.

Một trong những concept của Galaxy S8

Bloomberg dẫn thông tin Galaxy S8 sẽ là thiết bị Galaxy cao cấp đầu tiên của Samsung không còn trang bị nút Home cứng đặc trưng của hãng, thay vào đó là nút Home ảo được đặt dưới lớp kính của điện thoại. Lý do cho việc loại bỏ nút Home cứng trên rất có thể đến từ màn hình tràn 3 cạnh viền với công nghệ tương tự như sản phẩm Xiaomi Mi MIX mới ra mắt của Trung Quốc, điều này giúp thiết bị mang trong mình màn hình lớn nhưng kích thước tổng thể vẫn đảm bảo sự nhỏ gọn thuận tiện cho người dùng.

Nguồn tin còn cho biết Galaxy S8 tiếp tục bán ra với 2 phiên bản màn hình 5.1 inch và 5.5 inch với thiết kế giống nhau, không còn phiên bản màn hình phẳng. Ngoài ra, tại một số thị trường, Galaxy S8 sẽ sử dụng chip xử lý Snapdragon 835 của Qualcomm, bản còn lại sử dụng chip xử lý Exynos của Samsung.

Ngoài ra, Samsung được cho sẽ trình làng tính năng trợ lý ảo hoàn toàn mới trên Galaxy S8, là kết quả của việc thâu tóm công ty chuyên về trí tuệ nhân tạo Viv, được sáng lập bởi 2 cựu nhân viên thuộc mảng Siri của Apple. Trợ lý ảo mới sẽ giúp người dùng ra lệnh bằng giọng nói để gửi tin nhắn, gọi điện, thêm lịch hẹn cùng nhiều tác vụ khác.

Trước đó, một nguồn tin khác khẳng định Samsung sẽ loại bỏ giắc tai nghe 3.5mm trên Galaxy S8, trong khi đó nguồn tin của Bloomberg không đề cập đến vấn đề này.

Nhiều khả năng Samsung sẽ dời ngày ra mắt của Galaxy S8 sang tháng 4/2017 để tập trung cải thiện chất lượng và độ an toàn của sản phẩm sau nhiều vụ việc ngoài ý muốn trong thời gian gần đây, tất nhiên hãng vẫn có thể ra mắt thiết bị tại MWC 2017 diễn ra vào tháng 2/2017 nếu đã chuẩn bị mọi thứ kỹ càng.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác