VnReview
Hà Nội

Giá iPhone 2017 sẽ tăng đáng kể?

Dù là một công ty nổi tiếng bí mật, tuy nhiên gần đây Apple cũng phải chấp nhận thực tế rằng hãng không thể giấu kín tin tức từ các chuỗi cung ứng iPhone khổng lồ và để chúng lọt ra ngoài.

Và theo những thông tin rò rỉ mới nhất được Forbes đăng tải, Apple sẽ tăng giá iPhone trong năm 2017.

Tin tức đến từ hai nguồn nổi tiếng đáng tin cậy: Mac Otakara- website đầu tiên tiết lộ Apple sẽ loại bỏ jack cắm tai nghe trên iPhone 7 và Ming-Chi Kuo đến từ tập đoàn KGI Securities, người được biết đến với vai trò là ‘nhà phân tích Apple tốt nhất trên hành tinh'.

Cùng nhau, họ đã hoàn thành giải xong hai nửa của một câu đố hấp dẫn: Apple sẽ làm gì với iPhone vào năm 2017; và chi phí cho chiếc điện thoại thời thượng này là bao nhiêu?.

3 nâng cấp đáng chú ý

Ở mảnh ghép đầu tiên, Mac Otakara cho biết Apple sẽ một lần nữa đặt tên cho những chiếc iPhone 2017 là ‘iPhone 7S' và ‘iPhone 7S Plus', giống cách đặt tên từ thời iPhone 6 ra mắt vào năm 2014.

Các điện thoại mới sẽ có chipset nâng cấp, camera cải tiến và một lựa chọn mới màu đỏ-có lẽ gắn liền với thương hiệu RED. Tuy nhiên, chẳng có bất cứ điều gì đột phá mang tính cách mạng cả, tương tự những trải nghiệm người sử dụng đã cảm nhận từ thời iPhone 6.

Ở nửa còn lại, Kuo mang đến chút ít hy vọng cho giới mộ điệu: iPhone 7S và iPhone 7S Plus sẽ chỉ có các mẫu cơ bản, trong khi đó với iPhone 8 sẽ có một cuộc đại tu hoàn toàn về thiết kế: không có nút Home, màn hình OLED, sạc không dây và nhiều thứ hay ho khác nữa.

Đây là một chiến thuật thông minh, cho phép Apple tăng giá thương hiệu iPhone chỉ bằng vài sự thay đổi trong thiết kế mà không sợ phản ứng dữ dội từ các khách hàng trung thành. Và điều này cũng đồng nghĩa lần đầu tiên sau bốn thế hệ iPhone, Apple sẽ nâng giá chiếc điện thoại thông minh của mình.

Tiết kiệm tiền ngay từ bây giờ

Những chiếc iPhone 7S Plus và iPhone 7S  dự kiến sẽ có mức giá tương đương với bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus hiện tại, từ 649- 969 USD, trong khi giá của iPhone 8 sẽ cao hơn một bậc.

Đây chỉ là suy đoán thuần túy, nhưng với những mẫu Plus hiện tại đang cao hơn khoảng 129 USD với mỗi nấc dung lượng lưu trữ, con số này có thể lên đến 150-200 USD trong năm 2017 và một lần nữa giúp tăng lợi nhuận của Apple vốn đã có dấu hiệu suy giảm trong những năm gần đây. 

Liệu 1200 USD cho một chiếc iPhone 8 dung lượng 256GB phải là đắt đỏ? Có lẽ, tuy nhiên Apple không lo ngại về vấn đề tăng giá khi hãng nghĩ rằng mức giá đó xứng đáng. Chẳng hạn, công ty chỉ tăng giá MacBook ở mức cơ bản 20%, trong khi MacBook Pro 15-inch tăng vọt đến 50%.

Vẫn có thể tìm được iPhone SE 4-inch có giá 399 USD nhưng Apple đã quyết định không nâng cấp trong năm tới. Nhưng có một điều rõ ràng, trong năm 2017 Apple đang có nhiều "khát vọng" hơn bao giờ hết.

Kiên nhẫn đi. 2017 đang đến rất gần.

James Nguyen

Chủ đề khác