VnReview
Hà Nội

Biện pháp của Apple để chống lại vấn nạn thư rác

Trước tình trạng thư rác đang lộng hành, Apple đã quyết định cập nhật thêm tùy chọn "Báo cáo thư rác" (Report Junk) trong iCloud Calendar để nhanh chóng xử lí khi người dùng bị làm phiền.

Theo Macrumors, khi người dùng bấm vào tùy chọn "Báo cáo thư rác", iCloud sẽ tự động mở ra một cửa sổ cho phép xác nhận đó có phải là thư rác hay không. Sau đó, thư rác sẽ ngay lập tức bị xóa và chi tiết của người gửi sẽ được tự động gửi về cho Apple xử lí. Ngoài ra, còn có một tùy chọn khác là "Không phải thư rác" để người dùng hoàn tác trong trường hợp lỡ tay chọn nhầm.

Tùy chọn này hiện mới có trên iCloud nhưng có thể Apple sẽ tiếp tục đưa ra bản cập nhật tương tự cho ứng dụng Calendar (Lịch) trên iOS và Mac trong thời gian sắp tới.

Việc có các thư rác từ ứng dụng Lịch không phải là một điều gì quá mới. Tuy nhiên, vào dịp Black Friday vừa qua, số lượng thư rác được gửi từ các email có nguồn gốc tại Trung Quốc đã tăng lên tới mức chóng mặt. Nội dung các thư rác chủ yếu là thông tin khuyến mại và lời chào mua hàng một số sản phẩm như kính mắt trên một số cửa hàng trực tuyến.

Cuối tháng trước, đại diện của Apple đã phải xin lỗi khách hàng và hứa sẽ sớm khắc phục tình trạng thư rác. "Chúng tôi xin lỗi vì một số người dùng đã phải nhận một lượng lớn thư rác. Chúng tôi đang làm việc để khắc phục vấn đề bằng cách phát hiện và chặn những người bị nghi là gửi thư rác", đại diện Apple nói.

Người dùng iCloud không nên bấm vào nút Accept hay Decline khi nhận được thư rác vì điều này sẽ làm cho những kẻ gửi thư rác biết được tài khoản iCloud của họ vẫn đang hoạt động và sẽ càng tích cực gửi nhiều thư rác hơn nữa. Thay vào đó, người dùng nên vào phần cài đặt và tích vào mục Email trong phần Invitations. Tiếp theo, người dùng chỉ cần tạo ra một lịch mới bằng cách ấn vào "Add new Calendar" và chuyển tất cả thư rác vào đó để xóa đi một cách an toàn.

Nguyễn Long

Chủ đề khác