VnReview
Hà Nội

Skype thêm tính năng dịch thuật các cuộc gọi trên điện thoại

Ứng dụng trò chuyện Skype hiện đang mở rộng tính năng dịch thuật thời gian thực, cho phép sử dụng trong các cuộc gọi đến điện thoại di động và điện thoại cố định.

Theo The Verge, tính năng dịch thuật được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2014 và chỉ hỗ trợ cho các cuộc gọi giữa những tài khoản Skype với nhau. Đến gần đây, Microsoft mới chính thức hỗ trợ dịch thuật khi dùng Skype gọi đến điện thoại di động và điện thoại cố định.

Hiện tại, người dùng cần đến 3 mảnh ghép để sử dụng được công cụ này, gồm đăng ký tài khoản miễn phí chương trình Windows Insider (https://insider.windows.com); phiên bản beta mới nhất của ứng dụng Skype (Skype Preview) và cuối cùng là thẻ Skype credit.

Quá trình dịch sẽ tương tự như các cuộc gọi Skype thông thường. Người dùng mở trình quay số, chọn nút ‘Dịch' và sau đó chọn ngôn ngữ. Khi người ở phía bên kia nhấc máy, họ sẽ nhận được một thông báo cho biết cuộc gọi đang được thu lại và dịch thuật. Cuộc gọi sẽ có một chút thời gian trì hoãn nhất định do phải chờ đợi dịch thuật.

Skype Translator hiện sử dụng được với 9 ngôn ngữ nói gồm Tiếng Anh, Tây Ban Nha, Pháp, Đức, Trung Quốc (Mandarin), Ý, Bồ Đào Nha (Brazil), Ả Rập và Nga.

Quá trình dịch tự động này được hỗ trợ bởi hệ thống học tập sâu, do đó chắc chắn sẽ có một số lỗi, nhưng đương nhiên sẽ tốt hơn hẳn việc không hiểu hoàn toàn cuộc trò chuyện.

Trung Hiếu

Chủ đề khác