VnReview
Hà Nội

Google Keyboard trở thành Gboard, thêm nhiều tính năng mới cho Android

Cuối cùng thì bộ bàn phím Gboard dành cho iOS cũng đã được Google mang lên "đứa con" Android của mình.

Tháng 5 năm nay, Google chính thức phát hành ứng dụng bàn phím Gboard trên iOS với khả năng thực hiện tìm kiếm thông qua Google ngay trên bàn phím. Google nhanh chóng hứa hẹn sẽ mang Gboard lên Android, và điều đó đã trở thành sự thật.

Thay vì được phát hành độc lập, Gboard sẽ thay thế Google Keyboard với bản cập nhật 6.0 mới vừa được phát hành trên Play Store.

Theo Android Authority, một trong những tính năng mới của Gboard đó là khả năng tìm kiếm trực tiếp từ bàn phím. Người dùng có thể kích hoạt "nút G" để bật thanh tìm kiếm rồi thực hiện tìm kiếm ngay khi đang gõ văn bản, rất tiện lợi khi cần cung cấp thông tin về một thứ gì đó cho người khác mà chính mình cũng muốn tìm hiểu thêm về nó, không cần thoát khỏi ứng dụng đang mở như trước.

Gboard còn cho phép bạn kích hoạt hàng phím số riêng, cùng khả năng hỗ nhập liệu tối đa 3 ngôn ngữ mà không cần nút chuyển đổi. Khi nhấp vào nút G, bạn còn có thể tùy chỉnh theme, kích hoạt chế độ 1 tay cùng một số thiết lập khác cho bàn phím mà không cần vào phần Cài đặt. Cuối cùng, tính năng nhập liệu theo cử chỉ Gesture đã được đổi tên thành Glide.

Bạn đọc có thể tải về file.apk của Gboard 6.0 tại đây, hoặc xem thêm thông tin và tải trên Play Store tại đây.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác