VnReview
Hà Nội

Oppo giới thiệu đầu phát Ultra HD Blu-ray

Hãng công nghệ Trung Quốc Oppo vừa trình làng đầu Ultra HD Bluray đầu tiên của hãng với mức giá 550 USD (khoảng 12,5 triệu đồng) tập trung vào các trải nghiệm nội dung đĩa, bỏ qua nhu cầu streaming video.

Theo Engadget, UDP-203 là sản phẩm Ultra HD Bluray mới nhất của Oppo. Sản phẩm này sẽ không tích hợp các tính năng truyền tải video 4K cho các dịch vụ như Netfix, Amazon hay Vudu mà thiên về các tính năng chơi đĩa cao cấp. UDP-203 có thể chơi các định dạng Blu-ray, Blu-ray 3D, DVD, DVD Audio, Super Audio CD và CD. Máy có hai cổng HDMI trong trường hợp thiết bị thu không thể nhận các video 4K/HDR và một cổng thu tín hiệu.

Ngoài khả năng hỗ trợ các định dạng âm thanh hiện tại (âm thanh vòm Dolby Atmos và DTS: X), Oppo hứa hẹn một bản cập nhật firmware vào đầu năm 2017 hỗ trợ tính năng Dolby Vision HDR. Hiện tại chúng ta chưa thấy phim phát hành ở định dạng này, nhưng nếu có, nó có thể cung cấp nhiều chi tiết hơn so các định dạng HDR-10.

Tất nhiên, ở thời điểm hiện tại người dùng cũng có những lựa chọn khác như Xbox One (đã hỗ trợ Dolby Atmos) và các sản phẩm khác từ Panasonic, Philips và Samsung, trong khi đó thiết bị cao cấp đầu tiên của Sony sẽ có mặt vào năm tới.

Oppo cũng đang có kế hoạch tung ra một phiên bản khác là UDP-205 với một vài tinh chỉnh dành cho các tín đồ âm thanh (audiophile). Các đơn hàng đầu tiên của UDP-203 đã kín chỗ nhưng Oppo cho biết sẽ cho phép đặt hàng tiếp vào ngày 16/12 tới.

Thanh Tâm

Chủ đề khác