VnReview
Hà Nội

Amazon Echo sắp có đối thủ mới

Quan hệ đối tác mới giữa Microsoft và Harman Kardon có thể là bước khởi đầu cho hệ thống loa tích hợp trợ lý ảo Cortana trong tương lai.

Theo Engadget, Microsoft hiện đang hợp tác với hãng âm thanh Harman Kardon (sắp sửa về tay Samsung) nhằm giới thiệu hệ thống loa tích hợp trợ lý Cortana. Được mô tả là "loa kích hoạt bằng giọng nói", đoạn video 30 giây dưới đây đã cho thấy cái nhìn thoáng qua về một thiết bị hình trụ không quá khác biệt so với Echo của Amazon. Thiết bị có một màn hình hiển thị trên đỉnh cùng vòng tròn màu xanh quen thuộc của Cortana khi vị trợ lý này đang suy nghĩ.

Hiện tại, Microsoft đang tập trung vào các thiết bị kết nối Internet (Internet của things) với bộ Cortana Devices SDK. Hãng hy vọng hợp tác với nhiều nhà sản xuất để mang cô trợ lý ảo này đến nhiều thiết bị và nền tảng khác nhau. Gã khổng lồ phần mềm đã sử dụng Cortana trong các thiết bị như tủ lạnh, lò nướng, bộ điều chỉnh nhiệt độ và hệ thống loa mới từ Harman Kardon sẽ cho phép Microsoft cạnh tranh tốt hơn với Amazon Echo và Google Home.

Hiện thiết bị này chưa lộ rõ cấu hình chi tiết và giá bán, nhưng dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2017 tới.

Thanh Tâm

Chủ đề khác