VnReview
Hà Nội

Lenovo ra mắt laptop cho sinh viên ThinkPad X131e

Lenovo vừa đưa ra thị trường dòng laptop giá rẻ cho sinh viên ThinkPad X131e, tích hợp những công nghệ giúp nâng cao hiệu quả các bài học trên lớp vào trong một thiết kế chắc chắn phù hợp để "quăng quật" cùng sinh viên trên giảng đường.

ThinkPad X131e có màn hình nhỏ gọn 11.6 inch, với tùy chọn vi xử lý lõi kép AMD E-300 và E2-1800 APUs với card đồ họa AMD Radeon hoặc bộ vi xử lý Intel Core i3-2367M và Intel Celeron 877 cùng với card đồ họa Intel HD.; Riêng ThinkPad X131e trang bị bộ vi xử lý của Intel còn có tùy chọn bộ phần mềm hỗ trợ đào tạo Intel Learning Series Software Suite, một công cụ có tính cộng tác và thân thiện với người sử dụng được thiết kế cho các lớp và khóa học trực tuyến trên toàn thế giới.

ThinkPad X131e

Máy tính xách tay ThinkPad X131e

Vỏ ngoài của máy có đèn LED tín hiệu kết nối không dây giúp giáo viên quan sát và kiểm soát được việc học sinh kết nối Internet cho những môn học yêu cầu kết nối mạng - và ngừng kết nối khi môn học chỉ yêu cầu xử lý văn bản đơn thuần hoặc hoạt động sẵn có tại máy khác. Sự thuận tiện này giúp giáo viên giữ cho học sinh của mình tập trung và theo sát bài giảng.

ThinkPad X131e được trang bị hệ thống loa âm thanh nổi Dolby Advanced Audio tăng cường hiệu suất cho các loa tích hợp sẵn trong máy, giúp nâng cao chất lượng bài giảng nhờ các hiệu ứng âm nhạc, video và trò chơi. Một loạt các chức năng đa phương tiện khác cũng tích hợp sẵn trong máy bao gồm một webcam nhạy sáng và chức năng Instant Resume (khôi phục tức thì) của Lenovo, cho phép sinh viên duy trì kết nối Wi-Fi trong khi di chuyển từ lớp này đến lớp khác.

ThinkPad X131e có trọng lượng rất nhẹ, chỉ chưa đến 1,78 kg, phù hợp với nhu cầu di động trong cả ngày học tập của sinh viên. Máy có dung lượng pin lên tới hơn 8 tiếng, bản lề được gia cố để có thể chịu được 50.000 lần mở/đóng... Khung thép không gỉ giúp máy tính có thể chịu được hơn 150% lực thông thường lên vỏ máy; Bàn phím thiết kế gọn khít ngăn chặn các vật thể như bút chì chèn vào bên dưới các phím của bàn phím; Quạt chống bụi ngăn chặn bụi dính trên hệ thống quạt mát để kéo dài tuổi thọ của bộ phận quạt này; Tăng cường cáp nguồn AC adapter, được thiết kế để có thể chịu được việc thường xuyên cắm và rút phích cắm nguồn của máy tính xách tay; Tăng cường hiệu suất chống shock ổ cứng, bảo vệ chống lại những hư hại từ người dùng sinh viên bằng cách sử dụng lót cao su bao xung quanh ổ cứng...

Vì được thiết kế chuyên biệt cho ngành giáo dục, ThinkPad X131e có các tùy biến và tùy chọn bảo mật theo yêu cầu từ đội ngũ CNTT của trường, chẳng hạn như gắn thẻ tài sản để kiểm soát hàng tồn kho, ThinkPad Warranty Upgrades (chế độ nâng cấp bảo hành ThinkPad) với việc sửa chữa tại chỗ nhằm mang đến khả năng hỗ trợ công nghệ ngay tại trường học, và ThinkPad Accidental Damage Protection (chế độ bảo vệ thiệt hại do tai nạn của ThinkPad) giúp chuyển những sửa chữa đắt tiền không thuộc bảo hiểm thành những khoản chi phí có thể dự đoán và kiểm soát được.

Máy tính xách tay ThinkPad X131e hiện đã sẵn sàng cho đặt hàng thông qua các đối tác kinh doanh chính của Lenovo tại Việt Nam. Giá sản phẩm phụ thuộc vào cấu hình theo lựa chọn của khách hàng.

Vân Hà

Chủ đề khác