VnReview
Hà Nội

15 sản phẩm công nghệ được mong đợi nhất 2017

Hãy cùng điểm mặt những sản phẩm công nghệ được mong đợi nhất trong năm mới 2017, theo tổng hợp của trang công nghệ Cnet.

Nintendo Switch

Cuối tháng 10 vừa qua, Nintendo giới thiệu máy console mang phong cách module tên gọi "Switch", cho phép chơi game mọi lúc mọi nơi nhờ cơ chế lắp ráp theo từng module.

Switch bao gồm 1 máy tính bảng là trung tâm của chiếc máy kèm theo 2 tay cầm Joy-con cho phép gắn vào hoặc tháo rời tùy theo ý thích. Ngoài ra, Switch còn đi kèm theo 1 bộ dock có thể gắn chiếc máy tính bảng lại trong trường hợp người chơi thưởng thức các tựa game video tại nhà và kết nối với TV.

Nintendo Switch sẽ được chính thức lên kệ vào tháng 3/2017, thay thế cho hệ máy WiiU vốn đã không mấy thành công để cạnh tranh với PS4 hay Xbox. Tựa game The Legend of Zelda quen thuộc với các dòng máy của Nintendo cũng được giới thiệu, còn có cả Skyrim. Hy vọng đây là luồng gió mới khởi đầu cho phong trào chơi game mọi lúc mọi nơi.

iPhone thế hệ mới

iPhone luôn là tin tức được người dùng công nghệ quan tâm nhất. Thế hệ mới nhất của iPhone là iPhone 7 và 7 Plus đã ra mắt với nâng cấp về cấu hình, loại bỏ cổng âm thanh 3.5 mm và sử dụng cụm camera kép cho iPhone 7 Plus. Trong năm 2017, người dùng hoàn toàn có thể mong đợi nhiều hơn từ thiết kế cũng như công nghệ được áp dụng vào iPhone thế hệ mới.

Hiện tại có rất nhiều tin đồn với nhiều tên gọi của iPhone 2017 chẳng hạn như iPhone 7s, iPhone 8 hay iPhone 7 Pro. Cũng có một vài tin đồn cho rằng iPhone mới sẽ sở hữu màn hình OLED với nhiều kích cỡ màn hình khác nhau. Tất nhiên, mọi thông tin vẫn chỉ là đồn đoán và phải đến gần ngày ra mắt chúng ta mới biết được thực hư thế nào.

Xbox Scorpio

Dự án máy chơi game console Xbox Scorpio sẽ ra mắt vào năm 2017 tới đây và là đối thủ cạnh tranh với Sony Play Station 4 PRO mới ra mắt vào tháng trước. Trong khi PS 4 PRO sở hữu một cấu hình mới với tốc độ xử lý cao với 4,2 Teraflop thay vì 1,8 Teraflop ở PS4 cũ.

Nhưng theo Microsoft, sản phẩm mang mã Xbox Scorpio có sức mạnh lên đến 6 Teraflop và hỗ trợ chơi game ở độ phần giải thực 4K chứ không phải là Up-scale từ 1080p lên 4K như PS4 Pro làm. Tuy vậy sức mạnh của một chiếc máy không phải là điều quyết định tất cả khi mà Microsoft sẽ phải làm khá nhiều thứ để chiếc Xbox của mình có được những tựa game chất lượng như Sony PS4 đã làm.

Hiện nay Sony PS4 đang áp đảo Xbox của Microsoft với số lượng game độc quyền chất lượng như Uncharted 4, BloodBorne hay trong năm 2017 là Horizon Zero Dawn, God of War.

Telsa Model 3

Mẫu xe Model 3 có giá vào khoảng 30.000 USD (khoảng 680 triệu đồng) với lượng đơn đặt hàng kỷ lục gần 400.000 đơn sẽ chính thực được lắp ráp vào giữ năm 2017 này. Dự kiến chiếc xe đầu tiên đến tay khách hàng vào cuối năm 2017.

Không chỉ có vậy CEO của Telsa Elon Musk đã hứa sẽ tăng số trạm sạc của mình từ 3600 lên 7200 trạm vào năm 2017. Tất cả các trạm đều được trang bị sạc nhanh với 80% dung lượng pin được sạc trong vòng 30 phút cho các mẫu Telsa Model 3 sắp ra mắt.

iPad thế hệ tiếp theo

Các sản phẩm của Apple luôn là tiêu điểm mỗi khi sắp ra mắt, thậm chí đó chỉ là vài tin đồn chưa xác thực. Sau iPhone thì iPad cũng là sản phẩm rất được mong đợi trong năm 2017.

Chúng ta sẽ mong đợi điều gì vào đầu tháng 3 tới đây: những nâng cấp cho iPad mini, iPad Pro hay một iPad 10.9 inch thế hệ mới sẽ ra mắt với hiệu xuất được nâng cao, mỏng hơn và rất có thể iPad thế hệ mới sẽ từ bỏ nút Home truyền thống.

Microsoft Surface Pro 5

Được ra mắt vào cuối tháng 10 vừa qua, Microsoft Surface Pro 5 được cho là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Apple Macbook Pro với rất nhiều cải tiến và đặc biệt là giá "mềm" hơn so với Macbook Pro.

Microsoft Surface Pro 5 sử dụng chip Kaby Lake thế hệ mới nhất xây dựng trên triến trình 14nm nên hiệu năng của máy sẽ được tăng đáng kể, tiết kiệm pin hơn. Microsoft Surface Pro 5 sở hữu màn hình 2K nhưng cũng có 1 vài tin đồn cho rằng sẽ có phiên bản 4K với dung lượng RAM khủng lên tới 16GB.

Microsoft Surface Pro 5 vẫn được trang bị kèm theo bút cảm ứng Stylus, dock sạc và viên Pin có thời lượng sử dụng lên đến 9 giờ.

Samsung Galaxy S8

Sau sự thất bại của Galaxy Note 7, chắc chắc Samsung cần một sản phẩm tầm cỡ để lấy lại danh tiếng của mình. Theo lịch ra mắt các sản phẩm thì siêu phẩm được ra mắt vào tháng Ba tới không ai khác chính là Samsung Galaxy S8.

Nhiều tin đồn không chính thức cho rằng Samsung Galaxy S8 sở hữu một cấu hình cực khủng, màn hình 4K kèm theo RAM 6GB. Có giả thiết cho rằng Samsung Galaxy S8 sẽ loại bỏ nút Home truyền thống như người đối thủ của mình. Ngoài ra Samsung cũng đang cân nhắc đến việc loại bỏ giắc cắm tai nghe 3.5mm như Apple.

Có lẽ chúng ta sẽ phải đợi đến tháng 3/2017 mới biết được Samsung Galaxy 8 sẽ ra sao trong sự kiện Mobile World Congress ở Tây Ban Nha.

Tai nghe Doppler Labs Here One

Việc Apple loại bỏ cổng 3.5 mm ở thế hệ iPhone mới nhất của mình có thể sẽ tạo ra một trào lưu tai nghe mới, ngay cả Samsung cũng đang cân nhắc về điều này trên các sản phẩm của mình.

Here One là một sản phẩm tai nghe không dây của Dopper Labs mới được giới thiệu cách đây không lâu. Không giống như AirPods của Apple hay các dòng tai nghe của Samsung trước kia, Dopper Labs Here One được đánh giá rất cao và được coi là chiếc tai nghe thông minh khi tích hợp bộ xử lý âm thanh đa lõi với nhiều microphone khác nhau.

Tuy vậy công nghệ tai nghe không dây hiện nay vẫn còn bị chỉ trích khá nhiều khi thời lượng pin vẫn còn thấp, giá lại cao và nhất là khả năng thất lạc là khá cao. Hơn nữa vẫn còn một số quan niệm cũ cho rằng có dây thì luôn tốt hơn không dây.

Amazon Echo có màn hình cảm ứng

Amazon Echo là thiết bị loa thông minh của Amazon được tích hợp tính năng điều khiển giọng nói với trợ lý ảo Alexa cho phép người sử dụng gia lệnh bằng giọng nói với thiết bị giúp người sử dụng điều khiển được nhiều hệ thống khác trong nhà .

Amazon Echo từng được giới thiệu cách đây 2 năm trước và theo như Amazon thì một phiên bản mới của Amazon Echo sẽ được ra mắt vào 2017 tới đây được nâng cấp cấu hình, nhiều chức năng hơn và ngoài ra nó còn sở hữu một màn hình cảm ứng 7 inch. Sản phẩm Echo thế hệ mới rất có thể sẽ được giới thiệu vào quý 1 năm 2017.

Tai nghe Wireless Beats X Headphones

Tai nghe Wireless Beat X Earphones là sản phẩm đầu tiên được thiết kế mang phong cách Apple. Tai nghe theo phong cách thể thao sử dụng chip W1 với khả năng tiêu thụ năng lượng thấp cho thời lượng pin tăng đáng kể.

Không có nhiều thông tin về Beats X Headphones nhưng rất có thể sản phẩm theo dòng Headphone thay vì Earphones sẽ được ra mắt vào tháng 2/2017.

Laptop Pixel 3

Google đang chuẩn bị cho ra mắt một chiếc laptop kiêm máy tính bản có kích cỡ 12.9 inch chạy trên nền tảng Andromeda, hệ điều hành kết hợp giữa Android và Chrome Os.

Đại diện của Google cũng từ chối tiết lộ thông tin về laptop Pixel 3 nhưng có vẻ Google sẽ giới thiệu nó vào quý 3 năm 2017.

Galaxy Note mới

Samsung sẽ không từ bỏ dòng sản phẩm cao cấp Galaxy Note của mình sau hàng loạt sự cố đáng tiếc vừa qua. Có vẻ như sản phẩm mới này sẽ có tên gọi khác và theo nhiều dự đoán Samsung có thể sẽ không dùng Galaxy Note 8 cho sản phẩm mới này.

Tuy vậy, Note mới chắc chắn vẫn thuộc dòng sản phẩm cao cấp, màn hình to với bút cảm ứng giành riêng cho dòng Note đi kèm. Tất nhiên sản phẩm sẽ được ra mắt sau khi Samsung Galaxy thế hệ mới ra mắt, như thường lệ sẽ vào quý 3 năm 2017.

Surface Phone

CEO Satya Nadella khẳng định rằng Microsoft sẽ không từ bỏ mảng điện thoại, vì vậy không có lý do nào mà Surface Phone không xuất hiện trong năm 2017 tới đây. Theo nhiều đồn đoán thì Microsoft đang có kế hoạch sản xuất Surface Phone chạy chip Intel.

Microsoft cũng cho biết họ đang cố gắng tạo ra một sản phẩm có chất lượng tốt nhất bao gồm cả thiết kế lẫn phần cứng và rất có thể đây sẽ là một đối thủ lớn của Apple cũng như các hãng điện thoại khác trong năm 2017.

Microsoft Smart Speakers

Nếu như Azmazon có Amazon Echo với loa thông minh của riêng mình, Google có Google Home thì Microsoft cũng sẽ cho ra mắt loa thông minh của mình với trợ lý ảo Cortana. Hiện tại Microsoft đang làm việc với hãng loa nổi tiếng là Harman Kardon để tích hợp Cortana vào trong các thiết bị này. Sản phẩm sẽ được ra mắt vào trong năm 2017, hiện tại vẫn chưa có thời điểm cụ thể.

Đồng hồ thông minh Android Wear 2.0

Google đã lên kế hoạch cập nhật phiên bản mới nhất cho các thiết bị đồng hồ thông minh smartwatch vào mùa thu vừa qua. Nhưng mọi thứ đã thay đổi khi Google thông báo việc nâng cấp sẽ bị hoãn đến năm 2017.

Việc trì hoãn nâng cấp Android 2.0 Google cho biết họ đang xây dựng hệ sinh thái dễ sử dụng hơn, hoạt động tốt hơn với các ứng dụng từ bên thứ và tăng khả năng tương thích với iPhone.

Đỗ Vi

Chủ đề khác