VnReview
Hà Nội

Trải nghiệm nhanh Lenovo Phab 2 Pro: smartphone Tango đầu tiên trên thế giới

Trong một sự kiện vừa diễn ra tại Hà Nội, hãng công nghệ Trung Quốc Lenovo đã mang đến cho người dùng cơ hội trải nghiệm tận tay chiếc smartphone Tango đầu tiên trên thế giới – Lenovo Phab 2 Pro.

Tango vốn là dự án đầy tham vọng của Google nhằm tăng cường những trải nghiệm thực tế ảo. Google đã mất 2 năm để phát triển Tango và mới đây sản phẩm đầu tiên trang bị công nghệ này đã ra mắt người dùng. Đó chính là chiếc Lenovo Phab 2 Pro.

Lenovo Phab 2 Pro được trang bị tới 3 camera ở phía sau. Thiết kế các cảm biến của 2 camera phụ cùng đèn flash kép được gộp thành một hàng nhìn khá hầm hố. Ngay bên dưới là một cụm camera chính 16MP rất lớn và giữa thân máy là cảm biến vân tay một chạm.

;Lenovo Phab 2 Pro với cụm camera Tango nổi bật phía mặt sau

2 camera phụ có nhiệm vụ "nhận thức" được các đồ vật vật lý xung quanh nó rồi tương tác với đồ vật. Về cơ bản, hai camera sẽ đo chiều sâu cũng như theo dõi chuyển động, giúp Phab 2 Pro hỗ trợ các ứng dụng tăng cường thực tế ảo của dự án Tango như dễ dàng đo đạc kích thước của vật thể, không gian xung quanh thông qua camera... hay hỗ trợ nhiều ứng dụng tương tác thực tế ảo như dẫn đường theo thời gian thực, thiết kế nội thất...

Dải camera Tango sẽ có nhiệm vu đo chiều sâu, theo dõi chuyển động, học bề mặt

Trải nghiệm thực tế cho thấy, Phab 2 Pro có thể đo đạc khá chính xác kích thước của các đồ vật hay chiều cao, chiều ngang của các đối tượng được chọn. Tuy nhiên, cần đặt chủ thể và phông nền có độ tương phản với nhau để máy có thể đo đạt tốt nhất. Ví dụ, một vật màu đen nên đặt trên mặt bàn sáng màu và ngược lại. Khi đo, máy sẽ yêu cầu bạn đánh dấu điểm đầu và điểm cuối của chủ thể và công việc này cần phải làm tỉ mỉ để có được số đo chuẩn xác.

Máy có thể đo đạc chính xác kích thước của các vật thể

Máy cài sẵn cổng ứng dụng Tango là nơi tập trung mọi phần mềm hỗ trợ thực tế ảo trên Lenovo Phab 2 Pro. Hiện đã có khá nhiều ứng dụng để người dùng trải nghiệm và tải về với nhiều nội dung phong phú như đo đạc khoảng cách, tương tác thực tế ảo, game tăng cường thực tế ảo (AR).

Tính năng tăng cường thực tế ảo (AR) khá giống trên các điện thoại của Sony nhưng đồ họa đẹp mắt hơn và máy xử lý mượt mà, các thao tác chuyển động của vật thể ảo cũng trơn tru, tự nhiên hơn

Tạo ra các trải nghiệm tăng cường thực tế ảo (AR)

Cấu hình của Lenovo Phab 2 Pro với CPU 8 nhân Qualcomm Snapdragon 652 (4 nhân Cortex-A72 1.8 GHz và 4 nhân Cortex-A53 1.4 GHz), RAM 4GB, bộ nhớ 64GB, có khe cắm thẻ nhớ, pin dung lượng 4050 mAh giúp máy hoạt động mượt mà, nhanh nhẹn.

Bên cạnh điểm nổi bật là công nghệ Tango lần đầu tiên được tích hợp, Phab 2 Pro cũng gây chú ý với kích thước có phần ngoại cỡ so với một chiếc smartphone khi có màn hình lên tới 6.4 inch, tương đương với một số sản phẩm gần đây như Xiaomi Mi Mix hay Mi Max.

Kích thước màn hình của Phab 2 Pro lên tới 6.4 inch, gần bằng một chiếc tablet 

Lenovo cũng trang bị cho màn hình này độ phân giải 2K (2560x1440 pixel), đạt mật độ điểm ảnh 459 PPI nên trải nghiệm giải trí rất đã mắt. Màn hình lớn cùng các phím điều hướng vẫn được đưa ra bên ngoài khiến diện tích hiển thị càng thêm phần rộng rãi. Tấm nền IPS LCD cho màu sắc trung tính vừa phải, độ tương phản cao, góc nhìn tốt. Chỉ có phần viền màn hình là chưa được tối ưu tốt, còn tương đối dày khiến tỷ lệ màn hình/thân máy chỉ đạt mức trung bình là 70,9 %.

Màn hình lớn khiến trải nghiệm giải trí đã mắt

Tuy nhiên phần viền màn hình chưa được tối ưu tốt

Toàn bộ thân máy được làm từ kim loại nguyên khối nên có độ liền mạch, chắc chắn, cứng cáp. Các chi tiết được gia công tỉ mỉ, toát lên sự cao cấp. Tuy nhiên, do kích thước quá lớn, việc cầm nắm Phab 2 Pro bằng một tay khá khó khăn. Thân máy bằng kim loại nhẵn mịn nên khá trơn. Cạnh máy được xử lý cắt kim cương phẳng và hơi sắc khiến việc cầm nắm gây cấn tay. Một điểm đáng tiếc khác là Phab 2 Pro vẫn chỉ sử dụng cổng microUSB chứ không phải là USB Type C mới nhất.

Dù là thiết bị cận cao cấp nhưng Phab 2 Pro vẫn chỉ sử dụng cổng microUSB

Cạnh trên máy là nơi đặt giắc tai nghe 3.5mm

Cạnh phải là vị trí của phím nguồn và âm lượng

Cạnh trái với khay SIM và thẻ nhớ

Máy có tới 3 camera phía sau nhưng trong ứng dụng camera không thấy có tính năng chụp ảnh xóa phông, một xu hướng đang khá thịnh hành trên smartphone hiện nay. Nếu Lenovo tận dụng được nền tảng phần cứng và tối ưu thêm tính năng này cho Phab 2 Pro thì sẽ giúp chiếc máy này thêm phần hấp dẫn.

Về phần mềm và giao diện người dùng, Phab 2 Pro không tinh chỉnh quá nhiều mà đi theo hướng thuần Google. Máy được cài sẵn phiên bản Android 6.0.1. Ngoài ra,

Lenovo Phab 2 Pro hiện có mức giá là 11,99 triệu đồng tại Việt Nam. Máy sẽ có mặt trên thị trường trong tháng 12/2016. Song song với đó, Lenovo cũng sẽ tung ra 2 phiên bản rút gọn là Phab 2 và Phab 2 Plus trong tháng 1/2017 với giá khởi điểm lần lượt là 4,49 triệu đồng và 6,99 triệu đồng. Riêng sản phẩm Phab 2 Pro được hưởng chế độ bảo hành đặc biệt của Lenovo: 1 đổi 1 trong vòng 3 tháng kể từ ngày mua (theo các điều kiện bảo hành của Lenovo).

Huy Đạt

Chủ đề khác