VnReview
Hà Nội

Samsung Notebook 9 mới ra mắt, nhẹ xuýt xoát MacBook

Notebook 9 là dòng máy tính xách tay mạnh mẽ của Samsung nhưng chỉ gói gọn trong một thân hình kích thước nhỏ bé. Và hôm nay, hãng điện tử đến từ Hàn Quốc này đã cập nhật dòng laptop cực kì nhẹ này với hai sản phẩm có trọng lượng nhẹ hơn cả thế hệ "đàn anh" của chúng.

Theo Engadget, Samsung tung ra hai phiên bản. Một phiên bản có kích thước màn hình 13 inch, trọng lượng chỉ có 1,8 pound (tương đương khoảng 820 gram) và phiên bản màn hình 15 inch, trọng lượng 2,17 pound (khoảng 980 gram).

Với con số này, phiên bản 15 inch mới đã được giảm đi đáng kể về cân nặng so với "đàn anh", cụ thể là giảm khoảng 0,33 gram. Nó cũng chỉ nặng hơn một chút so với MacBook (MacBook nặng 2 pound, tức khoảng 910 gram).

Nói về thông số kĩ thuật, Notebook 9 sẽ sử dụng vi xử lý Intel Core i5 hoặc Core i7 đời thứ 7 mới nhất và 16GB RAM cùng với ổ cứng SSD dung lượng lên đến 256GB. Màn hình của Notebook 9 có độ phân giải Full HD 1080p. Tuy nhiên, với một thân hình nhỏ nhẹ như vậy thì Samsung cũng đã hi sinh đi thời lượng pin. Hãng công bố chiếc máy có thể sử dụng được trong 7 giờ nhưng được tích hợp cổng USB-C có khả năng sạc đầy trong vòng 80 phút.

Về mặt thiết kế, Notebook 9 mới hơi khác so với thế hệ trước. Nó có một ít đặc biệt về thiết kế và có vẻ là một "bản sao" của MacBook Air. Toàn bộ chiếc máy được bao phủ bởi màu bạc và xám, kể cả bàn phím cũng tông xuyệt tông.

Ngoài ra, Notebook 9 cũng được Samsung tích hợp một cảm biến vân tay.

Samsung chưa công bố giá và thời điểm bán ra của chiếc Notebook 9 mới này.

Minh Hùng

Chủ đề khác