VnReview
Hà Nội

LG đổ lỗi cho cáp USB-C giá rẻ làm V20 bị lỗi đột tử

Người dùng LG V20 nên chú ý khi mua và sử dụng cáp USB-C giá rẻ trên thị trường vì điều này có thể gây ra lỗi đột tử trên máy.

Theo GSMArena, một số người dùng đã báo cáo về việc chiếc smartphone LG V20 mới mua của họ bị lỗi đột tử, tự động tắt nguồn và treo ở màn hình khởi động. Sau khi xem xét, trung tâm dịch vụ khách hàng của LG đã nhận định nguyên nhân là do người dùng đã sử dụng phải cáp USB-C giá rẻ.

Điều này tiếp tục làm tăng lên mối lo ngại về chất lượng của các cáp USB-C giá rẻ hiện đang được bán trôi nổi trên thị trường và thường có nguồn gốc từ Trung Quốc. Đã đến lúc cần có các tiêu chuẩn mới để giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc nhận biết đâu là cáp USB-C an toàn.

Dù vậy, một số người dùng Reddit lại cho rằng "một sợi cáp của bên thứ 3 rất khó có thể gây ra hiện tượng đột tử trừ khi có các trường hợp phát sinh đặc biệt". Những người này mong đợi câu trả lời thỏa đáng hơn từ phía LG.

Đột tử không phải là vấn đề gì quá mới với các smartphone LG trong vài năm trở lại đây. Trước đó, nhiều người dùng chiếc smartphone G4 của hãng cùng đã bị dính lỗi đột tử. LG đã phải mất một thời gian để tìm ra nguyên nhân là do "sự tiếp xúc giữa các linh kiện đã bị lỏng". Sau đó, hãng đã phải cam kết lên lịch sửa chữa miễn phí cho khách hàng.

Một thời gian sau, đến lượt hàng loạt LG V10 bị lỗi đột tử và giờ đây là V20. Có thể nói, đột tử là một trong những vấn đề đau đầu nhất đối với người dùng smartphone của LG.

Nguyễn Long

Chủ đề khác