VnReview
Hà Nội

Giải pháp sạc từ tính thay thế cổng USB-C trên MacBook Pro

Nếu cảm thấy khó chịu khi sạc pin với cổng USB-C trên MacBook Pro 2016 (hoặc những thiết bị dùng USB-C khác), có lẽ MagNeo là một trong những giải pháp mà bạn nên để ý tới.

Sau khi Apple khai tử cổng sạc MagSafe truyền thống trên MacBook và MacBook Pro 2016, rất nhiều hãng sản xuất phụ kiện đã nắm bắt thời cơ kiếm lời bằng cách tung ra các giải pháp sạc từ tính thay thế MagSafe. Tuy nhiên hầu hết chúng đều có điểm yếu như chỉ truyền điện mà không truyền dữ liệu, hay không thể cắm linh hoạt theo 2 chiều.

MagNeo là giải pháp mới nhất nhằm giải quyết tất cả các vấn đề trên. Đang trong chiến dịch gây quỹ sản xuất trên Kickstarter, MagNeo giúp mang trở lại cổng sạc tựa như MagSafe quen thuộc với những tính năng đầy đủ nhất.

Theo The Verge, MagNeo hỗ trợ khả năng sạc đến 100W (phù hợp với MacBook Pro 15 inch), hỗ trợ truyền dữ liệu lên đến 10GB/s, truyền video 5K cũng như khả năng cắm linh hoạt theo 2 đầu giống như cổng USB-C thông thường.

Bên cạnh MacBook, tất nhiên MagNeo cũng hỗ trợ linh hoạt các thiết bị khác miễn chúng được trang bị kết nối USB-C (như smartphone, laptop có USB-C, màn hình máy tính hay những adapter USB-C khác), chỉ cần cắm một sợi dây USB-C vào đầu từ của MagNeo và cắm đầu từ còn lại vào cổng USB-C trên thiết bị là sử dụng được ngay.

Được biết, MagNeo sẽ bắt đầu giao hàng từ tháng 2/2017 dành cho những khách hàng góp vốn trên Kickstarter. Nếu quan tâm, bạn đọc có thể tìm hiểu thông tin về MagNeo tại đây.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác