VnReview
Hà Nội

Lenovo đưa trackpad Windows Precision vào ThinkPad mới

Hãng máy tính Lenovo cho biết sẽ cập nhật dòng sản phẩm máy tính xách tay ThinkPad lên phiên bản 2017 với bộ vi xử lý mới, nhiều tính năng xác thực hơn và cải thiện trackpad, một điểm yếu trên những dòng máy ThinkPad trước.

Theo TheVerge, một số dòng máy tính xách tay (laptop) mới bao gồm ThinkPad X270, ThinkPad Yoga 370, 4 mẫu ultrabook ThinkPad T, và dòng sản phẩm giá tốt ThinkPad 13 sẽ được hỗ trợ touchpad Windows Precision của Microsoft kèm bộ driver và giao diện để cấu hình những cử chỉ touchpad trên Windows 10.

Trong những năm qua, dòng ThinkPad với nút TrackPoint màu đỏ được người dùng đánh giá rất cao, nhưng trackpad của hãng lại bị chê thậm tệ. Vì vậy Windows Precision là một sự bổ sung đáng giá hứa hẹn đem đến những trải nghiệm mượt mà hơn.

Các dòng ThinkPad mới cũng sẽ chạy vi xử lý Kaby Lake, kiến trúc vi xử lý Intel mới nhất. Một số mẫu máy sẽ được cập nhật tính năng xác thực Windows Hello (tính năng nhận dạng khuôn mặt sử dụng camera hồng ngoại); cảm biến dấu vân tay. Những mẫu này sẽ xuất hiện chủ yếu ở châu Âu nơi có yêu cầu an ninh nghiêm ngặt hơn.

Các dòng ThinkPad mới được Lenovo giới thiệu bao gồm:

- ThinkPad X270 12-inch với tùy chọn màn hình cảm ứng có giá khởi điểm 909 (khoảng 20,6 triệu đồng) USD, có hàng vào tháng 3 tới.

- ThinkPad Yoga 370 với màn hình FHD 13.3-inch, giá khởi điểm 1264 USD (khoảng 28,7 triệu đồng) cũng sẽ có hàng vào tháng 3.

- Bốn mẫu ultrabook ThinkPad T, giá khởi điểm 909 USD (khoảng 28,7 triệu đồng) với một loạt tùy chọn về cấu hình.

- ThinkPad L 14-inch và 15-inch có giá khởi điểm lần lượt 779 USD (khoảng 17,7 triệu đồng) và 909 USD (20,6 triệu đồng).

- ThinkPad 13, hướng đến chủ doanh nghiệp nhỏ hoặc sinh viên được bán với giá 674 USD (tầm 15,3 triệu đồng).;

- Một dock kết nối gồm các cổng Thunderbolt 3 và USB Type-C.

Đặc biệt, một số dòng laptop mới như Yoga 370 sẽ có thêm màu bạc bên cạnh màu đen tiêu chuẩn. Đây là tùy chọn màu sắc lần đầu tiên xuất hiện trên các dòng máy tính ThinkPad.

Lenovo là hãng sản xuất PC lớn nhất thế giới va đã mua lại ThinkPad từ IBM vào năm 2004. Trong báo cáo thu nhập gần đây nhất, Lenovo cho biết mảng kinh doanh máy tính cá nhân và thiết bị thông minh đã xuất xưởng 14,5 triệu thiết bị trong quý vừa qua, giảm 3,3% so với năm trước.

Các dòng sản phẩm ThinkPad mới dự kiến sẽ xuất hiện tại triển lãm CES 2017 tại Las Vegas.

 

Thanh Tâm

Chủ đề khác