VnReview
Hà Nội

"Đồ chơi" thực tế ảo KwikVR sẽ trình làng tại CES 2017

Trong sự kiện CES sắp diễn ra tại Las Vegas, Scalable Graphics sẽ trình làng KwikVR, giải pháp thực tế ảo (VR) không dây cho PC tương thích tốt với cả Oculus Rift và HTC Vive.

Theo RoadtoVR, KwikVR là hệ thống truyền dẫn và nén dữ liệu không dây nhỏ gọn cho Oculus Rift và HTC Vive gồm bộ nhận tín hiệu có một cổng HDMI và hai cổng USB.

Người dùng sẽ cắm cáp (thường cắm vào PC hoặc breakout box trong trường hợp của Vive) vào cổng tương đương của KwikVR. Các đoạn video sẽ truyền qua thiết bị này đến tai nghe thông qua cổng HDMI.

Dữ liệu đầu vào từ tai nghe một lần nữa gửi qua tín hiệu không dây trở lại máy chủ, và trong trường hợp của các bộ điều khiển kết nối không dây, tín hiệu sẽ là hai chiều. KwikVR hoạt động với kết nối mạng Wi-Fi chuẩn ac băng tần 5GHz, hoạt động tốt trên các loại router 5GHz của người dùng. Công ty cho biết, bộ sản phẩm sẽ được hoàn thiện với router Wi-Fi cũng như các dongle HDMI riêng trong thời gian tới.

Scalable Graphics cho biết, KwikVR có thời gian trễ cực thấp so với 12ms ở độ phân giải thực 2160 x 1200 của cả Oculus Rift và HTC Vive ở 90Hz. Đồng thời, các kết quả đo đạc cho thấy tỷ lệ nén ấn tượng 95% để tạo ra các hình ảnh VR. Cả hệ thống sẽ được cấp nguồn bởi pin dung lượng 16100 mAh với thời gian hoạt động khoảng 4 giờ.

Hiện giá cho sản phẩm này vẫn chưa được công bố cụ thể nhưng các chuyên gia dự đoán giá xấp xỉ mức 220 USD của TPCast-thiết bị tương tự KwikVR nhưng chỉ tương thích với HTC-Vive đang được bán rộng rãi ở thị trường Trung Quốc.

Thanh Tâm

Chủ đề khác