VnReview
Hà Nội

Dell ra mắt XPS 13 mới: Laptop 2 trong 1, màn hình lật 360 độ, giá 999 USD

Dell vừa cho giới thiệu phiên bản 2 trong 1 có thể biến đổi giữa laptop truyền thống và máy tính bảng của XPS 13 tại triển lãm hàng điện tử CES 2017. Mặc dù đã có một vài thông tin rò rỉ trước đó nhưng điều này vẫn sẽ khiến nhiều người yêu thích dòng XPS của Dell cảm thấy bất ngờ.

Theo TheVerge, laptop XPS 13 phiên bản 2 trong 1 vẫn được trang bị màn hình InfinityEdge với viền cực mỏng chỉ 5,2 mm giống như phiên bản XPS 13 thông thường. Máy sẽ có hai phiên bản độ phân giải màn hình là FHD và QHD. Với sản phẩm này, Dell tuyên bố là họ đã tạo ra được laptop 2 trong 1 nhỏ nhất thế giới khi kích thước của máy chỉ ngang bằng với một laptop 11 inch.

Sự thay đổi đáng kể nhất về thiết kế trên laptop XPS 13 phiên bản 2 trong 1 đó là việc màn hình của máy có thể lật 360 độ và chuyển đổi thành 4 chế độ khác nhau giống như Yoga của Lenovo trước đó. Về cơ bản, Dell đã làm ra một phiên bản laptop XPS 13 nhỏ hơn, nhẹ hơn và có khả năng chuyển đổi thành máy tính bảng.

Tương tự như phiên bản thông thường, phiên bản 2 trong 1 của XPS 13 vẫn sử dụng thiết kế vỏ nhôm kết hợp với sợi carbon và hỗ trợ tùy chọn Dell Active Pen để dùng bút cảm ứng. Tuy nhiên, Dell đã chuyển hết cổng kết nối trên XPS phiên bản 2 trong 1 sang cổng USB-C với 2 cổng có khả năng sạc và xuất hình ảnh. Ngoài ra, một trong 2 cổng này cũng hỗ trợ chuẩn kết nối Thunderbolt 3.

Đi kèm với phiên bản 2 trong 1 của XPS 13 là một bộ chuyển đổi USB-A để hỗ trợ cho những người vẫn dùng các phụ kiện USB thông thường. Bên cạnh đó, Dell cũng đã loại bỏ đầu đọc thẻ SD và khe cắm micro SD, một điều có thể khiến các nhiếp ảnh gia cảm thấy không vui chút nào.

Một trong những điểm bị chê nhiều nhất trên các phiên bản XPS 13 trước đó là việc có vị trí webcam rất kì lạ và khó sử dụng. Hiểu được điều này, Dell đã sửa đổi một chút trên phiên bản 2 trong 1 khi chuyển webcam vào giữa thay vì ở góc trái như trước. Tuy nhiên, vị trí webcam vẫn nằm ở ngay phía trên bàn phím và có thể khiến người dùng gặp khó khăn khi gọi video.

Ngoài ra, Dell cũng đã sử dụng loại camera có thể tương thích với phần mềm Windows Hello trên phiên bản 2 trong 1 của XPS 13. Nhờ vậy, bạn có thể đăng nhập vào Windows 10 thông qua tính năng nhận diện khuôn mặt.

XPS 13 phiên bản 2 trong 1 được trang bị chip Intel Kaby Lake mới nhất với hai phiên bản là Core i5 và Core i7. Tuy nhiên, có một điều bạn cần lưu ý đó là do cách đặt tên mới dễ gây nhầm lẫn của Intel, dòng vi xử lý thực chất có trên máy là Core M, hướng tới sự nhỏ gọn và tiết kiệm điện chứ không phải là hướng tới hiệu suất như Core i. Ngoài ra, XPS 13 phiên bản 2 trong 1 là loại laptop fanless, tức là không cần quạt tản nhiệt.

Dell cho biết, máy có thể chạy được 15 giờ liên tục trên phiên bản sử dụng màn hình FHD. Con số này sẽ giảm xuống ở phiên bản dùng màn hình QHD. ;

Theo kế hoạch, Dell sẽ bắt đầu bán phiên bản 2 trong 1 của XPS 13 vào cuối tháng 1 này với mức giá là 999 USD (khoảng hơn 21 triệu đồng), đắt hơn 100 USD so với phiên bản XPS 13 thông thường ra mắt trước đó.

Nguyễn Long

Chủ đề khác