VnReview
Hà Nội

[CES 2017] Lenovo giới thiệu Smart Assistant, đối đầu Amazon Echo

Trong sự kiện CES 2017, Lenovo (Trung Quốc) đã giới thiệu Smart Assistant sử dụng trợ lý ảo Alexa của Amazon. Đây hứa hẹn là hệ thống loa thông minh có thể cạnh tranh với Amazon Echo vốn đang làm mưa làm gió trên thị trường.

Theo VentureBeat, Alexa là trợ lý ảo của Amazon và đã trở thành hạt nhân trong ngày càng nhiều sản phẩm thông minh trên thị trường. Trong đó, tân binh mới nhất tích hợp nền tảng này chính là Smart Assistant của Lenovo.

Smart Assistant có thiết kế hình trụ tròn với nửa trên màu bạc trong khi nửa dưới có thiết kế dạng vải dệt với nhiều tùy chọn màu sắc. Hệ thống sử dụng vi xử lý Intel Celeron N3060 với bộ nhớ RAM 2GB, bộ nhớ trong 8GB.

Hệ thống của Lenovo có tám microphone, loa tweeter 5W và một loa woofer 10W có thể nhận lệnh bằng giọng nói từ khoảng cách xa 16 feet (tương đương 5m). Ngoài ra, Smart Assistant còn có hệ thống điều khiển âm lượng và một nút kích hoạt, nhưng lại không có nút tắt tiếng như các sản phẩm Echo và Google Home. Thiết bị nặng 0,8kg, ngang bằng bản kích thước đầy đủ của Echo và nặng hơn Google Home.

Smart Assistant có nhiều tùy chọn về màu sắc như xám, đen, xanh lá cây, xanh dương, hoặc cam cho người dùng lựa chọn. Đây là một lợi thế đáng kể so với Echo chỉ có màu đen. Trong khi thiết kế và tùy chọn về màu sắc của Smart Assistant có nét tương đồng so với phần đế của Google Home.

Lenovo giới thiệu hai phiên bản Smart Assistant, bản tiêu chuẩn giá 129 USD (gần 3 triệu đồng) và phiên bản đặc biệt dùng âm thanh Harman Kardon với giá 179 USD (hơn 4 triệu đồng). Trong khi đó phiên bản Amazon Echo tiêu chuẩn có giá 179,99 USD. Cả hai mẫu này đều sẽ đến tay người dùng vào tháng 5 năm nay.

Thanh Tâm

Chủ đề khác