VnReview
Hà Nội

Intel NUC mới: nâng cấp thiết kế và CPU, thêm nhiều cổng mới

Intel NUC là chiếc máy tính để bàn nhỏ gọn. Với NUC, người dùng dễ dàng mang theo chúng dễ dàng mà vẫn có được một hiệu năng đáng kinh ngạc. Năm nay, Intel cũng đã nâng cấp dòng máy tính NUC nhỏ gọn của mình. Dòng sản phẩm mới sẽ có một thiết kế mới, đi kèm với đó là sử dụng CPU Intel thế hệ thứ 7 và tích hợp các cổng Thunderbolt 3.

Theo Engadget, Intel sẽ giới thiệu 5 mẫu máy tính NUC mới, trong đó sẽ có 2 chiếc dùng CPU Core i3 và 2 chiếc sử dụng Core i5 phiên bản desktop, phiên bản còn lại sẽ được sử dụng CPU Core i7 mạnh mẽ nhất. Người dùng cũng có thể tùy chọn 2 kích cỡ cho chiếc máy. Phiên bản lớn hơn sẽ hỗ trợ khe cắm SATA 2.5 inch, trong khi phiên bản nhỏ hơn lại được thiết kế các khe cắm PCI Express cho SSD. Mặc dù vậy, cả 2 phiên bản này sẽ không khác gì nhau.

Các chiếc NUC của Intel được thiết kế nhỏ gọn nhưng vẫn sở hữu nhiều cổng kết nối phổ biến thay vì lược bỏ chúng như những nhà sản xuất khác. Intel đã tích hợp cho NUC đến 4 cổng USB 3.0 phiên bản tiêu chuẩn cùng các kết nối Ethernet, HDMI và cổng âm thanh 3.5mm. Ngoài ra, nó cũng sỡ hữu cổng USB-C được tích hợp Thunderbolt 3. Chưa rõ chúng sẽ có khe thẻ nhớ microSD hay không. Hiện Intel chưa công bố giá của những chiếc máy NUC này.

Minh Hùng

Chủ đề khác