VnReview
Hà Nội

[CES 2017] Samsung giới thiệu dòng QLED TV mới, nâng cấp nền tảng Smart TV

Đúng như dự đoán, sau khi đăng ký thương hiệu QLED vào cuối năm ngoái, Samsung đã nhanh chóng ra mắt dòng QLED TV mới của hãng ngay vào những ngày đầu năm 2017 tại triển lãm công nghệ CES.

Theo IBTimes, Samsung vừa giới thiệu 3 TV có tên là Q9, Q8 và Q7 nằm trong dòng QLED TV mới của hãng tại triển lãm công nghệ CES 2017. Trong đó, Q9 là TV màn hình phẳng, Q8 là TV màn hình cong và Q7 có cả hai phiên bản màn hình cong và màn hình phẳng.

"Với sự ra mắt của dòng QLED TV 2017, trọng tâm của trải nghiệm TV sẽ được nằm ở nơi vốn có của nó là nội dung trên màn hình chứ không phải những thứ ở xung quanh", Hyunsuk Kim, chủ tịch bộ phận thiết bị phần nhìn của Samsung Electronics cho biết.

Samsung tự tin tuyên bố dòng QLED TV mới sẽ cung cấp "chất lượng hình ảnh tốt nhất từ trước đến nay". Hãng khẳng định công nghệ điểm ảnh chấm lượng tử trên QLED TV sẽ cung cấp cho người dùng những chi tiết sắc nét và màu sắc được cải thiện hơn hẳn so với các TV thông thường.

Cụ thể, các QLED TV mới của Samsung đã đạt chuẩn DCI-P3 trong khả năng hiển thị màu sắc chính xác. Ngoài ra, chúng cũng có khả năng tái tạo lại hoàn chỉnh 100% dải màu sắc. Nhờ đó, người dùng sẽ không nhận thấy sự khác biệt của màu sắc được hiển thị trên TV khi biên độ sáng thay đổi từ 1500 nit tới 2000 nit.

Một tính năng đáng chú ý được giới thiệu trên QLED TV của Samsung đó là "Invisible Connection". Tính năng này cho phép các thiết bị ngoại vi không dây có thể kết nối và truyền hình ảnh trực tiếp lên TV. Ngoài ra, Samsung cũng tối ưu hóa thiết kế của dòng QLED TV mới để người dùng có thể dễ dàng gắn lên tường hơn.

Ứng dụng Smart View trên smartphone của Samsung.

Bên cạnh đó, nền tảng Smart TV cũng đã được cập nhật khi người dùng giờ đây có thể lựa chọn và xem các chương trình yêu thích thông qua ứng dụng Smart View trên smartphone. Ứng dụng này cũng giúp người dùng biết được lịch phát sóng các chương trình và đưa ra thông báo khi một chương trình được quan tâm sắp bắt đầu. Ngoài ra, Samsung cũng giới thiệu hai dịch vụ mới trên nền tảng Smart TV là Sports (thể thao) và Music (âm nhạc).

Hiện Samsung vẫn chưa tiết lộ giá bán cũng như ngày bán chính thức của các sản phẩm trong dòng QLED TV mới của hãng.

Nguyễn Long

Chủ đề khác