VnReview
Hà Nội

[CES 2017] LG giới thiệu TV OLED "mỏng như giấy dán tường"

Màn trình diễn tại CES 2017 của nhiều ông lớn Hàn Quốc như Samsung và LG chưa hề có dấu hiệu ngừng lại. LG vừa tiếp tục trình làng dòng TV OLED W-Series có kích thước siêu mỏng, chỉ khoảng 2,57mm.

Mỗi năm, các hãng sản xuất TV đều chạy theo hai xu hướng, một là tiếp tục tư duy về dòng sản phẩm mới và hai là tiếp tục tạo nên những kỳ tích mới từ những cái cũ.

Để cạnh tranh với dòng TV QLED ra mắt mới đây của Samsung, hãng điện tử LG cũng đã kịp thời tung ra dòng TV OLED W-Series với độ mỏng siêu ấn tượng. Sản phẩm được ví von như một tấm dán tường đúng nghĩa với thiết kế gần như ôm trọn và hòa nhập với không gian phía sau. TV có tùy chọn treo trên tường, sử dụng giá đỡ từ tính hoặc đặt trên bàn bằng kệ đỡ.

Tuy nhiên sẽ là không ổn nếu đánh đổi chất lượng hiển thị cho thiết kế siêu mỏng. Rất may, LG đã tính toán đến vấn đề này và có một giải pháp khá sáng tạo. Hãng chỉ sử dụng một tấm OLED nhưng tăng độ dày của lớp đèn nền để đạt hiệu quả về ảnh sáng và màu sắc.

Theo trang Slashgear, dòng TV OLED W-Series cũng được trang bị công nghệ kiểm soát độ mở điểm ảnh, hỗ trợ tới hơn 1 tỷ các nhóm màu sắc khác nhau, kết hợp đi kèm là công nghệ Ultra Luminance giúp tăng độ sáng cho những chi tiết cụ thể.

Theo công bố của LG, TV OLED W-Series sẽ tích hợp công nghệ Active HDR, cho phép tăng độ chi tiết cho hình ảnh theo từng khung hình. Tiếp đó HDR Effect về cơ bản giúp nâng cao chất lượng hình ảnh HDR. Đáng chú ý, dòng TV này có độ tương phản và hiển thị màu sắc khá đa dạng.

Người dùng sẽ có trải nghiệm như rạp chiếu phim với công nghệ loa Dolby Atmos hay công nghệ hình ảnh Dolby Vision cùng nhiều công nghệ khác như HDR10, Hybrid Log Gamma. Muốn nghe âm thanh đã hơn, LG đã cung cấp các mẫu loa soundbar riêng như SJ9, SJ8 và SJ7. Dòng TV cao cấp mới của LG cài sẵn nền tảng webOS 3.5 và hỗ trợ rất nhiều dịch vụ theo yêu cầu như Amazaon, Netflix, Vudu, Direct TV,…

TV OLED W-Series sẽ được bán ra với hai phiên bản 65 inch và 77 inch, trong đó model Signature W7 là model cao cấp nhất, thiết kế mỏng nhất. Hiện chưa rõ giá bán của dòng sản phẩm TV mới này của LG.

Gần đây nhất tại CES 2017, LG cũng đã trình làng dòng TV Super UHD với công nghệ nano cell cho màu sắc sống động và cải thiện góc nhìn trở nên rộng hơn.

Một số hình ảnh khác về dòng TV OLED W-Series:

Mai Huyền

Chủ đề khác