VnReview
Hà Nội

[CES 2017]: LG trình làng loạt robot thông minh cho hệ sinh thái IoT

Robot mới của LG thuộc dòng sản phẩm Hub với khả năng kết nối với các thiết bị khác trong nhà và sử dụng công nghệ nhận dạng giọng nói của Amazon Alexa.

[CES 2017]: LG trình làng loạt robot thông minh cho hệ sinh thái IoT

Theo Neowin, hiện tại trên thị trường đã có nhiều thiết bị giúp người dùng kiểm soát ngôi nhà thông minh. Tuy nhiên, Hub Robot có ưu điểm là nó hoạt động như một trung tâm điều khiển thống nhất. Bạn có thể ra lệnh cho chú robot của LG kích hoạt mọi thiết bị thông minh trong gia đình.

Ngoài ra, Hub Robot còn sở hữu một màn hình hiển thị linh hoạt cung cấp các thông tin cần thiết cho người dùng. Thậm chí, nó còn có khả năng biểu hiện nhiều khuôn mặt khác nhau để truyền đạt cảm xúc giống như Asus Zenbo.

[CES 2017]: LG trình làng loạt robot thông minh cho hệ sinh thái IoT

Hub Robot có thể làm các nhiệm vụ cơ bản như chơi nhạc, tạo lịch nhắc nhở và chuyển tiếp thông tin thời tiết cập nhật. Hub Robot là thành phần chính trong hệ thống điều khiển ngôi nhà thông minh, ngoài ra LG còn sản xuất các robot nhỏ để đặt ở nhiều vị trí khác nhau trong ngôi nhà, tương tự như Echo Dot của Amazon.

Các phiên bản thu nhỏ này không được trang bị đầy đủ tính năng như phiên bản lớn nhưng nó vẫn giữ lại những tính năng thông minh cần thiết.

Hướng vào thị trường thương mại, LG còn giới thiệu thêm "Airport Guide Robot". Robot này sẽ sớm được sử dụng tại sân bay Quốc tế Incheon Hàn Quốc với nhiệm vụ cơ bản là cung cấp thông tin và hỗ trợ hành khách.

Bạch Đằng

Chủ đề khác