VnReview
Hà Nội

[CES 2017] NVIDIA Shield TV mới chính thức ra mắt, hỗ trợ 4K, HDR, Google Assistant

Tại triển lãm CES 2017 đang diễn ra tại Las Vegas, NVIDIA đã chính thức trình làng bản nâng cấp của dòng máy set-top-box chạy Android TV là NVIDIA Shield.

Theo Android Authority, Shield TV phiên bản mới hỗ trợ 4K cùng khả năng xem video HDR giúp người dùng thưởng thức những đoạn video chất lượng cao thông qua các dịch vụ hỗ trợ 4K như Amazon Video, YouTube, Netflix, Google Play Movies,… trong đó YouTube và Amazon Video có cả các nội dung HDR.

Dù không công bố rõ cấu hình chi tiết, nhưng nhà sản xuất cho biết Shield TV mói cho hiệu năng xử lý cao hơn 3 lần so với các thiết bị khác (không nói tên). Thiết kế của Shield TV mới cũng có đôi chút thay đổi, được bán kèm với tay cầm và remote (thay vì phải mua remote riêng như trước). Phiên bản Shield TV Pro với bộ nhớ 500GB, tay cầm có jack 3.5mm cũng được bán ra cùng với Shield TV tiêu chuẩn.

Shield TV mới còn là thiết bị Android TV đầu tiên tích hợp trợ lý ảo Google Assistant cho phép người dùng điều khiển thiết bị, thực hiện các tác vụ như tìm kiếm phim, chương trình TV, mở ứng dụng, tua video, tìm kiếm trên web... thông qua giọng nói. Hiện mới chỉ có Google Pixel/Pixel XL và Google Home là được trang bị trợ lý ảo này.

Cùng với sự hỗ trợ của Google Assistant, NVIDIA cũng ra mắt thêm Spot, một chiếc micro chuyên dụng giúp người dùng ra lệnh cho Google Assistant từ bất kỳ đâu trong nhà. Với SmartThings Hub, Shield TV còn có thể điều khiển các thiết bị nhà thông minh hỗ trợ SmartThings từ đèn, camera an ninh…

NVIDIA Shield TV phiên bản mới đã cho đặt trước từ hôm nay với giá 200 USD (4,5 triệu đồng), riêng phiên bản "Pro" với bộ nhớ 500GB sẽ bán ra vào cuối tháng này với giá 300 USD (6,8 triệu đồng), phụ kiện Spot có giá 50 USD (1,1 triệu đồng).

Phúc Thịnh

Chủ đề khác