VnReview
Hà Nội

[CES 2017] Panasonic ra mắt flagship Lumix GH5 dùng cảm biến M4/3

Sau khi giới thiệu tại triển lãm Photokina, Panasonic đã mang đến chiếc máy ảnh flagship cảm biến Micro Four Thirds (M4/3) của hãng là Lumix DMC-GH5, đàn em của GH4.

Theo GSMArena, GH5 sử dụng cảm biến mới có độ phân giải 20 megapixel cùng với bộ lọc low-pass filter giúp tăng độ chi tiết cho bức ảnh. Với bộ xử lý Venus Engine mới, GH5 sẽ được cải thiện màu sắc, chi tiết và giảm thiểu nhiễu hạt. Chiếc máy ảnh này cũng có ISO lên đến 25.600.

Panasonic GH5 sử dụng cộng nghệ DFD (Depth from Defocus) của hãng, cho phép lấy nét đến 225 điểm AF, kết hợp với lấy nét tương phản. Điều này giúp cho việc lấy nét nhanh hơn gấp 2 lần so với GH4.

Chiếc máy này cũng có hệ thống chống rung 5 trục cùng với, trong đó chống rung quang học 2 trục ở trên ống kính Panasonic và chống rung 3 trục nằm trên thânh máy. Điều này cho phép bạn chống rung đến 5 stop.

Phần đặc biệt nhất của GH5 là khả năng quay video RAW 10 bit 4:2:2 4K lên đến 60 khung hình/giây và xuất hình ảnh thô thông qua HDMI. Panasonic cho biết, GH5 sẽ cho chất lượng cao tương tự các thước phim điện ảnh.

Ngoài ra, thân máy này được làm từ magiê, có khả năng chống nước, 2 khe thẻ SD, EVF OLED 3,6 triệu điểm ảnh cùng với LCD 3.2 inch 1,6 triệu điểm ảnh nằm ở mặt sau. GH5 cũng được tích hợp Wi-Fi và Bluetooth.

Panasonic Lumix DMC-GH5 sẽ được lên kệ vào tháng 3 với giá 2000 USD, tức khoảng 45,4 triệu đồng, chưa kèm ống kính.

Video giới thiệu Panasonic Lumix DMC-GH5

Minh Hùng

Chủ đề khác