VnReview
Hà Nội

"Vua" flycam DJI đem gì tới CES 2017?

DJI không xuất hiện quá nhiều tại các triển lãm công nghệ. Nhưng khi đã có mặt, hãng sản xuất các thiết bị camera danh tiếng này lại trình diễn một loạt sản phẩm công nghệ.

Tại CES 2017, DJI đã trình làng cùng lúc 5 sản phẩm riêng biệt bao gồm từ tay cầm cân bằng, gimbal Zenmuse M1 hay nguyên mẫu màn hình hiển thị CrystalSky Monitor dành cho drone.

Theo Slashgear, trong số các sản phẩm được ra mắt, Osmo Mobile là mẫu tay cầm camera kiêm gimbal (thiết bị cân bằng) định hướng dành riêng cho smartphone, giống như mẫu Osmo chuyên nghiệp trước đó.

Osmo Mobile bản Silver cho phép bạn có thể sử dụng điện thoại để quay video với độ cân bằng rất ấn tượng. Osmo Mobile trang bị chế độ Beautify (chế độ làm đẹp) đã trở nên khá phổ biến với nhiều ứng dụng camera hiện nay. Đặc biệt, sản phẩm cũng tương thích với ứng dụng làm phim chuyên nghiệp FiLMiC Pro giúp người dùng dễ dàng tạo nên được những thước phim ấn tượng.

DJI cũng mang tới một giải pháp khác dành cho người dùng muốn sử dụng smartphone thay thế cho cụm camera Osmo. Giống như phiên bản Zenmuse trước đó, tay cầm gimbal Zenmuse M1 cho phép người dùng có thể nối smartphone với tay cầm không có Osmo.

Với những người đam mê drone, DJI năm nay cung cấp một bộ điều khiển đặc biệt hỗ trợ tương thích với các thiết bị màn hình lớn như iPad. Người dùng có thể điều kiển drone thông qua ứng dụng Ground Station Pro. Bạn có thể thiết lập tới 99 tọa độ điểm trong chế độ Tap and Go Waypoint, với mỗi tọa độ điểm đều có thể thiết lập tới 15 hành động như xoay, quay video…

Tuy nhiên ngay cả với iPad hoặc smartphone cũng không phải là màn hình phù hợp nhất cho việc điều khiển drone ngoài trời. Nắm bắt được điều đó, DJI cũng phát triển nguyên mẫu màn hình có tên CrystalSky Monitor có kích thước từ 5.5 tới 7.85 inch, với độ sáng hơn 2000 nit. Ngoài khả năng cung cấp trải nghiệm video thời gian thực mượt mà, màn hình này cũng hỗ trợ xuất hình ảnh độ phân giải 4K, chống lóa hay kết nối với màn hình phụ.

Dự kiến cả Osmo Mobile Silver và Zenmuse M1 sẽ được bán ra vào tháng Hai với giá khởi điểm lần lượt là 299 USD (khoảng 6,7 triệu đồng) và 169 USD (khoảng 3,85 triệu đồng).

Đặc biệt để kỷ niệm ngày Tết nguyên đán sắp tới, DJI cũng tung ra phiên bản giới hạn đặc biệt dành cho model drone Phantom 4. Sản phẩm có giá bán 1.199 USD (khoảng 25,4 triệu đồng) và sẽ bán độc quyền qua Apple Store, DJI Flagship Stores, DJI Online Store và Tmall DJI Store.

Mai Huyền

Chủ đề khác