VnReview
Hà Nội

Dế Android đầu tiên của Nokia chính thức ra mắt

HMD Global, công ty đến từ Phần Lan hiện đang nắm quyền sản xuất các thiết bị mang thương hiệu Nokia, đã chính thức ra mắt mẫu smartphone Android đầu tiên.

Nokia 6

Theo AndroidCentral, chiếc smartphone này tên là Nokia 6 và nó sẽ được bán thông qua trang web JD.com tại Trung Quốc. Máy có giá 1.699 nhân dân tệ, tức khoảng 5,5 triệu đồng.

Nokia 6 sẽ sở hữu thân hình toàn bộ bằng nhôm. HMD cho biết rằng: "Mất đến 55 phút để có thể gia công một chiếc Nokia 6 từ một khối nhôm series 6000. Sau đó sẽ chia tiếp ra 2 khâu, và mất đến hơn 10 tiếng để hoàn thành nó. Chúng cũng được chăm chút kĩ lưỡng ít nhất là 5 lần".

Thông số kĩ thuật của Nokia 6 bao gồm màn hình 5.5 inch độ phân giài Full HD với mặt kính được vát cong 2.5D. Thiết bị này cũng được trang bị vi xử lý Snapdragon 430 của Qualcomm cùng 4GB RAM, bộ nhớ trong 64GB, camera sau 16MP với công nghệ PDAF. Ngoài ra, Nokia 6 cũng được tích hợp 2 khe cắm sim, hỗ trợ LTE và khe cắm thẻ nhớ, hỗ trợ chuẩn kết nối Bluetooth 4.1, có cảm biến vân tay cùng với viên pin dung lượng 3000mAh. Nokia 6 sẽ sử dụng Android 7.0 Nougat ngay khi xuất xưởng.

Với 552 triệu người dùng smartphone, Trung Quốc hiện đang là thị trường trọng điểm của HMD Global, đó là lý do tại sao hãng ưu tiên tung ra chiếc điện thoại đầu tiên của mình tại đất nước này. Cũng theo nguồn tin trước đây, HMD sẽ tung ra đến 6 chiếc smartphone mang thương hiệu Nokia và dự tính họ sẽ mang chúng đến với triển lãm Mobile World Congress vào tháng 2 tới tại Barcelona.

Minh Hùng

Chủ đề khác