VnReview
Hà Nội

Trên tay Nokia 6: "huyền thoại" bất ngờ trở lại

Sớm hơn mong đợi, Nokia đã chính thức quay trở lại thị trường smartphone với điện thoại Android Nokia 6 mới. Đây chắc chắn là một tin vui với những ai yêu thích thương hiệu Nokia sau 3 năm dài chờ đợi.

HMD Global, công ty Phần Lan đồng sở hữu thương hiệu Nokia đã vừa cho ra mắt smartphone Nokia 6 tại thị trường Trung Quốc vào ngày hôm nay (8/1/2017). Đây là một smartphone Android và nằm trong phân khúc tầm trung.

Ngay sau khi được ra mắt, nhiều người dùng Trung Quốc đã nhanh chóng đặt mua và trải nghiệm smartphone Nokia 6. Dưới đây là đánh giá nhanh của trang Xiaomitoday về sản phẩm đánh dấu sự quay lại của vị vua một thời Nokia:

Thiết kế

Nokia 6 có vỏ được làm từ nhôm 6000-series Aluminium. Điều này giúp cho máy đem lại cảm giác chắc chắn và sang trọng cho người dùng. Ngoài ra, smartphone này cũng có kích thước cầm khá vừa tay và bo tròn vừa phải tại các góc.

Ở mặt sau của Nokia 6 là một camera và một logo thương hiệu Nokia quen thuộc nằm bên dưới. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể thấy Nokia 6 có một dải angten giống như iPhone 7 ở mặt sau. Ở mặt trước, máy có một cảm biến vân tay được nhúng vào nút Home cùng một camera trước.

Cạnh dưới của Nokia 6 có một cổng sạc.

Cạnh trên của Nokia 6 là một jack cắm tai nghe.

Cấu hình

Nokia 6 được trang bị một màn hình IN-CELL cong 2.5 D và có kích thước 5.5 inch. HMD Global cũng cho biết là họ đã dùng kính Gorilla Glass 3 của Corning để làm lớp kính bảo vệ màn hình cho máy.

Ở bên trong, Nokia 6 có một chip Snapdragon 430 của Qualcomm cùng 4 GB RAM. Ngoài ra, smartphone này cũng có 64 GB dung lượng bộ nhớ trong và hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng tới 128 GB. Có thể nói, cấu hình của Nokia 6 thật sự không có gì nổi trội, nếu không muốn nói là thua kém các smartphone đối thủ trong phân khúc tầm trung.Tuy nhiên, vì đây là một sản phẩm của Nokia, chúng ta có quyền hi vọng vào sự ổn định khi sử dụng máy.

Camera

Nokia 6 có một camera sau 16 MP với khẩu độ f/2.0 và hỗ trợ lấy nét theo pha (PDAF). Ngoài ra, camera này cũng được sở hữu một cảm biến kích thước 1 micromet. Trong khi đó, ở mặt trước, máy có một camera 8 MP với khẩu độ f/2.0 để phục vụ cho nhu cầu chụp ảnh tự sướng của người dùng.

Cuối cùng, Nokia 6 sẽ có một viên pin dung lượng 3000 mAh không thể tháo rời được và được chạy trên nền tảng của hệ điều hành Android 7 mới nhất. Theo các thông tin được tiết lộ, có vẻ như giao diện của Nokia 6 đã được tùy biến để phù hợp hơn với người dùng Trung Quốc.

Giá

Nokia 6 sẽ được bán với giá là 1699 tệ (khoảng 5,5 triệu đồng). Mặc dù, HMD Global nói rằng Nokia 6 sẽ chỉ được bán độc quyền tại Trung Quốc nhưng một số nguồn tin cho biết smartphone này có thể sớm được bán ra thị trường quốc tế trong thời gian tới.;

Nguyễn Long

Chủ đề khác