VnReview
Hà Nội

Honda giới thiệu mẫu xe máy biết tự cân bằng tại CES 2017

Chiếc xe máy mới nhất của Honda có lẽ là chiếc xe dễ đi nhất vì nó được trang bị công nghệ tự cân bằng, chống ngã xe.

Công ty Honda đã mang đến Triển lãm CES 2017 những sáng tạo mới nhất trong dòng xe máy, trong đó có công nghệ tự cân bằng, ổn định xe mới của Honda.

Theo đó, công nghệ Honda Ride Assist sử dụng robot để tạo ra một chiếc xe máy biết tự cân bằng. Nghĩa là, nó có thể tự ổn định ở tốc độ thấp, giảm nguy cơ đổ, ngã xe khi dừng lại. Honda đã kết hợp công nghệ vốn được phát triển cho thiết bị di động cá nhân UNI-CUB của công ty.

Công nghệ mới nhất của Honda không sử dụng con quay hồi chuyển trong các động cơ điện tử thông thường, trái lại đã sử dụng công nghệ tính toán các góc đổ của xe và điều chỉnh bánh lái trước, cùng với các góc ngã ba để ổn định xe, chống lại khả năng xe bị đổ ở bất kỳ hướng này.

Theo trang web The Express Tribune, ngoài công nghệ này, Honda còn biểu diễn công nghệ dựa trên trí thông minh nhân tạo (AI) cùng với Ride Assist, cho phép xe tự đi theo hướng cần thiết của người dùng.

"Sản phẩm xe máy concept này của Honda cho thấy một tương lai trong đó các phương tiện sẽ trao đổi với nhau và với cơ sở hạ tầng, để giảm thiểu ùn tắc giao thông và loại bỏ các vụ tai nạn, đồng thời tăng năng suất của người dùng, mang lại nhiều cách trải nghiệm thú vị", công bố trên website của Honda ghi rõ.

"Kể từ khi ra đời, Honda luôn tập trung tạo ra các công nghệ hữu ích cho con người", Yoshiyuki Matsumoto, chủ tịch kiêm CEO của công ty nghiên cứu và phát triển Honda R&D nói. "Mục tiêu của chúng tôi là mang đến một con đường công nghệ tương lai với những trải nghiệm di động hoàn hảo nhất".

Hoàng Lan

Chủ đề khác