VnReview
Hà Nội

HTC công bố trợ lí giọng nói Sense Companion

Cùng với chiếc điện thoại cao cấp U Ultra, tại sự kiện vừa diễn ra, HTC cũng đã trình làng trợ lí giọng nói của riêng mình là Sense Companion.

HTC công bố trợ lí giọng nói Sense Companion

Cuối cùng, HTC cũng đã trình làng 2 chiếc điện thoại mới: HTC U Ultra và HTC U Play. Cùng với một vài nét chấm phá trong thiết kế của sản phẩm, ví dụ như sử dụng màn hình phụ tương tự như LG V20, HTC cũng giới thiệu trợ lí ngôn ngữ dựa trên AI (trí thông minh nhân tạo) riêng của mình là Sense Companion.

Theo HTC, Sense Companion là một trợ lí AI điều khiển bằng giọng nói tương tự như Google Assistant, S Voice, Siri… Nghĩa là, HTC Sense Companion sẽ giúp bạn điều khiển điện thoại từ xa bằng giọng nói, ra lệnh cho nó mở ứng dụng, thiết lập nhắc việc hoặc sự kiện và thậm chí kể chuyện cười cho bạn nghe.

HTC Sense Companion chỉ hiển thị thông báo trên màn hình phụ. Bằng cách này, trợ lí ngôn ngữ này sẽ không cản trở bạn quan sát màn hình chính. Màn hình phụ này có thể hiển thị các thông báo mà không cần mở màn hình (chính).

Sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI), HTC Sense Companion có khả năng nhớ những tin nhắn bạn thường tương tác và những thứ bạn không quan tâm. Nói cách khác, HTC Sense Companion sẽ trở nên thông minh hơn qua thời gian nhờ khả năng tự học hỏi của mình.

Điện thoại HTC U sẽ sử dụng 4 microphone để sẵn sàng hỗ trợ cho việc ra lệnh bằng giọng nói của bạn. HTC cũng tích hợp công nghệ nhận dạng bằng giọng nói vào thiết bị của mình và bạn có thể sử dụng giọng nói để mở khóa điện thoại thương tự như vân tay.

Bạch Đằng

Chủ đề khác