VnReview
Hà Nội

Samsung có thể ra mắt điện thoại gập đôi vào cuối năm 2018

Nhiều thông tin rò rỉ cho thấy Samsung rất có thể sẽ ra mắt chiếc điện thoại Galaxy X với khả năng gập đôi lại vào năm 2018.

Samsung sẽ ra mắt điện thoại có thể gập Galaxy X vào cuối năm 2018

Cho đến thời điểm hiện tại, hầu hết các nguồn tin đều cho rằng Samsung sẽ trình làng một chiếc điện thoại thông minh có thể gập lại vào cuối năm nay. Tuy nhiên, tin đồn mới nhất từ Hàn Quốc cho rằng nhận định này quá lạc quan và thiết bị này chỉ có thể ra mắt người dùng trong năm 2018.

Theo một nguồn tin giấu tên, thiết bị có tên Samsung Galaxy X phụ thuộc rất nhiều vào loại vật liệu được gọi là "polyimide film". Nó là một loại vật liệu linh hoạt rất mỏng với khả năng chịu nhiệt cao và bền vững khi thay đổi nhiệt độ từ rất nóng sang rất lạnh cũng như ngược lại. Do độ mỏng và tính linh hoạt của nó, "polyimide film" là một yếu tố quan trọng khiến chiếc điện thoại của Samsung có thể gập lại được.

Nguồn tin tin cũng cho biết đối tác cung cấp vật liệu "polyimide film" cho Samsung có thể là Kolon Industries – một nhà sản xuất Hàn Quốc. Tuy nhiên, Kolon Industries chỉ có thể cung cấp loại vật liệu này từ nửa đầu năm tới. Vào tháng Tám năm ngoái, công ty cho biết việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng sản xuất sẽ hoàn thành vào tháng 1 năm 2018 và quá trình sản xuất "polyimide film" sẽ bắt đầu ngay sau đó.

Một nhân vật giấu tên liên quan đến ngành công nghiệp này cho biết: "Nguyên mẫu Galaxy X có thể xuất hiện trong năm nay nhưng sẽ được thương mại hóa vào nửa đầu năm sau khi các thành phần có liên quan được sản xuất hàng loạt".

Với việc Apple được cấp bằng sáng chế cho điện thoại uốn cong, LG cũng ngấp nghé tham gia cuộc chơi, Samsung sẽ gặp không ít sự cạnh tranh trên thị trường mới mẻ này trong tương lai. Tuy nhiên, cuộc chạy đua của những tên tuổi lớn hứa hẹn sẽ tạo ra một trào lưu thú vị trong năm tới.

Bạch Đằng

Chủ đề khác