VnReview
Hà Nội

5 máy quét mã vạch có dây giá dễ chịu của Opticon

Opticon là một thương hiệu Nhật Bản cung cấp các giải pháp và sản phẩm về mã vạch mã số. Tại thị trường Việt Nam, Opticon cung cấp khá nhiều dòng thiết bị máy quét mã vạch bao gồm cả máy quét mã 1D và 2D.

VnReview đã giới thiệu khá nhiều máy quét mã vạch của Opticon. Bài viết này sẽ tổng hợp 5 sản phẩm máy quét mã vạch có dây của Opticon có mức giá dễ tiếp cận với doanh nghiệp, cửa hàng quy mô vừa và nhỏ cũng như các nhu cầu phạm vi lớn hơn. Các sản phẩm máy quét mã vạch của Opticon đều được bảo hành chính hãng 2 năm trên toàn cầu.

Opticon L-50C

Đây là máy đọc mã 1D giá thành rẻ sử dụng công nghệ mắt đọc linh kiện tích điện kép CCD.

Công nghệ này có nhược điểm là chủ yếu chỉ dành để quét những mã có trên bề mặt phẳng và ở cự ly gần. Đây không phải là công nghệ là tiên tiến nhất nhưng lại có ưu điểm về độ bền của mắt đọc, cho tia sáng dày và hơn cả là tiết kiệm nhất về chi phí. L-50C phù hợp với những nhu cầu quét mã ở phạm vi vừa và nhỏ, phù hợp với người dùng có ngân sách thấp.

Thiết kế của thiết bị trông khá to và chắc chắn, cảm giác cầm và sử dụng tương đối thoải mái. L-50C đạt tiêu chuẩn IP42 về độ bền cho khả năng chống chịu được nước bắn vào và môi trường độ ẩm cao, những rủi ro rơi, va đập ở độ cao 1,5m. Nguyên mẫu thiết kế này với cả 2 phiên bản màu sắc trắng và đen cũng được Opticon ứng dụng trên model L-50X với khả năng quét mã 2D.

Opticon ORP 3201

Opticon ORP 3201 là dòng máy quét mã 1D nhưng sử dụng công nghệ quét laser cao cấp hơn. Sản phẩm này khá được ưa chuộng bởi thiết kế bắt mắt, gọn gàng nhưng tổng thể mang lại cảm giác chắc chắn khi sử dụng trên tay.

Nhờ việc tích hợp cảm biến mắt đọc laser mạnh mẽ hơn công nghệ CCD, ORP 3201 cho khả năng quét mã với tốc độ nhanh hơn, chính xác hơn trên các bề mặt cong, bề mặt mã in bóng hay trong suốt, mã in màu sai quy cách ngay ở khoảng cách xa.

Khi đặt trên chân đế, máy tự động chuyển về chế độ quét tự động không cần ấn nút, chỉ cần giơ mã ra trước góc máy để quét một cách nhanh chóng. OPR 3201 được ứng dụng nhiều trong siêu thị, các cửa hàng tiện ích với nhiều chủng loại sản phẩm, mặt hàng và nhiều thể loại mã vạch 1D được in trên các chai, lọ, bề mặt ni lông, nhựa…

Opticon ORP 2001

Khác với OPR 3201 ở trên, ORP 2001 là dòng máy quét mã 1D sử dụng công nghệ mắt đọc laser nhưng lại có kích thước rất nhỏ nhắn. Đây là một trong những máy quét có dây nhỏ gọn nhất của Opticon hiện nay.

Kiểu dáng của thiết bị rất mỏng và độc đáo, không chiếm nhiều không gian khi đặt trên mặt bàn. Mặc dù có thiết kế nhỏ nhẹ nhưng ORP 2001 vẫn đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn độ bền IP42 giúp người dùng yên tâm khi không may máy bị rơi ở độ cao 1,5m.

ORP 2001 có cảm biến mắt đọc tối ưu để quét được các mã bị trầy xước, mã bị lỗi do tác động từ bên ngoài, thường được sử dụng trong các cửa hàng kinh doanh vàng và đồ trang sức. Mắt laser có thể quét được cả những chi tiết nhỏ như mã in trên cây búa dùng để đính trong gia công trang sức. Máy vẫn có thể quét được ở các nhu cầu thông thường trong các siêu thị, tạp hóa, cửa hàng… và có thể tự động chuyển sang chế độ auto trigger khi gắn lên chân đế để tự động quét mà không cần ấn nút.

Opticon OPI 3601

Với nhu cầu quét mã 2D, ở các sản phẩm máy đọc có dây, Opticon cũng có một số model thông dụng như OPI 3601 với thiết kế tương tự máy quét 1D ORP 3201 được giới thiệu ở trên. Kiểu dáng của thiết bị cũng khá nhỏ gọn, bắt mắt.

Đặc trưng của công nghệ quét mã 2D là sử dụng cảm biến CMOS Imager nên ORP 3201 có phần cho tốc độ quét chậm hơn 1 chút so với cảm biến laser quét mã 1D. Mặc dù vậy chênh lệch gần như không đáng kể khi hoạt động ở cường độ không quá liên tục trong thời gian dài. Cảm biến CMOS Imager;có trên ORP 3201 cho khả năng quét đa hướng nên thiết bị cũng thường được dùng để quét mã 1D hiệu quả hơn, không mất nhiều thời gian căn chỉnh góc quét như máy quét mã 1D thông thường.

OPI 3601 có thể quét được hiệu quả các loại mã hiển thị trên màn hình điện thoại hay máy tính nên tính ứng dụng cao trong các môi trường chuyên nghiệp.

Opticon M10

Khác biệt với hầu hết các model máy quét mã 1D và 2D vừa được giới thiệu ở trên, Opticon M10 là model được nhà sản xuất hướng đến cho người dùng có nhu cầu cố định vị trí máy quét. Tất nhiên người dùng vẫn có thể nhấc máy lên cầm tay và quét bấm nút thủ công như các model khác.

M10 đạt được tiêu chuẩn độ bền cao hơn lên tới IP52 nên có thể hoạt động trong các môi trường khắc nghiệt dễ va chạm hay nhiều ẩm ướt. Máy cho khả năng tương thích tốt với các loại cổng kết nối USB, RS-232 hay Keyboard Wedge.

Opticon M10 với cảm biến CMOS Imager cao cấp cho khả năng quét đa hướng rất tốt, vùng ánh sáng rộng để tối ưu khi được đặt tại một vị trí cố định, hiệu quả hơn công nghệ quét đa tia của máy quét mã 1D. Tốc độ quét cực kì nhanh lên tới 60 fps. M10 được sử dụng nhiều trong các nhà xưởng, các siêu thị, nhà sách có quy mô lớn với cường độ quét nhanh, nhiều và liên tục. Ngoài khả năng đọc mã trên màn hình LCD của máy tính, điện thoại, thiết bị còn cho khả năng quét được trong bóng tối ấn tượng.

Xem thêm video giới thiệu các dòng máy quét mã có dây của Opticon

Huy Anh

Chủ đề khác