VnReview
Hà Nội

Reuters: Samsung kết luận pin là nguyên nhân chính khiến Galaxy Note 7 phát nổ

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin tin cậy tiết lộ cuộc điều tra của Samsung Electronics đã đi tới kết luận cuối cùng xác nhận rằng pin là nguyên nhân chính khiến cho Galaxy Note 7 phát nổ.

Thông tin này được hãng tin Reuters vừa công bố cách đây vài giờ. Theo Reuters, hãng sản xuất smartphone tới từ Hàn Quốc hiện đang tìm cách đưa vào quên lãng một trong những sản phẩm thất bại nhất trong lịch sử của họ là Galaxy Note 7 để mở đường cho sự ra mắt sản phẩm cao cấp tiếp theo là Galaxy S8 vào tháng 4 năm nay.

Để đạt được mục đích này, các nhà phân tích đều chỉ ra rằng một trong những vấn đề ưu tiên của Samsung đó là phải cung cấp một lời giải thích chi tiết và thuyết phục về nguyên nhân khiến cho Galaxy Note 7 phát nổ cũng như cách ngăn chặn điều tương tự xảy ra trên Galaxy S8. "Họ phải đảm bảo là mọi thứ rõ ràng và trấn an được người dùng là chuyện tương tự sẽ không lặp lại", Bryan Ma, một nhà phân tích người Singapore cho biết.

Nguồn tin của Reuters cũng cho biết thêm là kết quả của cuộc điều tra về vấn đề Galaxy Note 7 cháy nổ sẽ được chính thức công bố vào ngày 23/1 tới đây, một ngày trước khi Samsung công bố chi tiết kết quả kinh doanh trong quý 4/2016 của hãng.

Koh Dong-Jin, trưởng bộ phận kinh doanh di động của Samsung có thể sẽ là người công bố kết quả cuộc điều tra cũng như các biện pháp sẽ được áp dụng để ngăn chặn những vụ việc cháy nổ trong tương lai.

Ngoài ra, Samsung cũng được tiết lộ là đã tái tạo lại được các vụ nổ Galaxy Note 7 trong phòng thí nghiệm và nguyên nhân có vẻ như không liên quan gì tới thiết kế phần cứng hay các phần mềm.

Phát ngôn viên của Samsung đã xin phép không bình luận về thông tin của Reuters.

Samsung đã bắt đầu thu hồi Galaxy Note 7 lần đầu tiên vào tháng 9/2016 và xác định nguyên nhân là do Samsung SDI đã cung cấp pin bị lỗi cho máy. Samsung sau đó đã thay thế toàn bộ pin trên Galaxy Note 7 bằng pin của một nhà cung ứng Trung Quốc khác được coi là an toàn. Tuy nhiên, các vụ việc Galaxy Note 7 cháy nổ vẫn tiếp diễn và buộc Samsung phải khai tử sản phẩm này cũng như chịu thiệt hại 5,2 tỷ USD trong quý 3/2016.

Vào tháng 10/2016, Samsung khẳng định là đang xem xét mọi khía cạnh của Galaxy Note 7 có thể là nguyên nhân cháy nổ, bao gồm cả phần cứng và phần mềm. Bên cạnh đó, hãng cũng cho biết là sẽ thuê thêm cả bên thứ ba để phục vụ công cuộc điều tra.

Nguyễn Long

Chủ đề khác