VnReview
Hà Nội

Galaxy S8 sẽ dùng camera selfie 8MP, biết tự lấy nét

Theo thông tin rò rỉ mới nhất thì smartphone của Samsung sẽ sở hữu một camera trước 8 MP với khả năng tự động lấy nét.

Các hãng sản xuất smartphone đối mặt viễn cảnh thiếu linh kiện trong năm 2017

Theo truyền thông Hàn Quốc, không phải ngẫu nhiên mà dòng Samsung Galaxy A Series 2017 được tăng cường nhiều cho tính năng của camera phía trước. Trước đó, Samsung đã thông báo chính thức rằng công ty sẽ tập trung cải thiện camera trước cho các dòng sản phẩm trong năm nay. Trước đó Samsung đã mang công nghệ tự động lấy nét Dual Pixel lên camera chính (của nhiều thiết bị) trong năm ngoái.

Đối với Galaxy S8, Samsung còn ưu ái hơn khi trang bị cho chiếc flagship của mình một camera phụ 8 MP. Hãng đã đưa một thiết bị dẫn động thấu kính (Autofocus actuator) vào bên trong camera để có thể tự lấy nét, khác với kiểu lấy nét VCM thông thường. Nhờ phương pháp này, module máy ảnh của Galaxy S8 sẽ mỏng hơn.

Thông thường, camera chính của các thiết bị di động sẽ được các hãng trang bị cho các tính năng lấy nét tự động. Tuy nhiên, xu hướng gần đây cho thấy người dùng rất thích chụp ảnh "selfie" vì vậy Samsung đã quyết định nâng cấp cho camera trước của Galaxy S8.

Theo dự kiến, dòng sản phẩm Galaxy J (2017) cũng sẽ được Samsung trang bị camera trước với khả năng tự động lấy nét. Có thể nói đây là một trong số những tính năng chủ đạo trên những chiếc điện thoại của Samsung trong năm nay.

Bạch Đằng

Chủ đề khác