VnReview
Hà Nội

Có thể đặt xe Uber qua Google Maps

Nếu một ngày bạn cảm thấy nhàm chán với ứng dụng đặt xe Uber, bạn có thể tìm đến Google Maps. Từ 13/1, người sử dụng dịch vụ Uber trên toàn thế giới đã có thể thực hiện việc đặt xe qua ứng dụng bản đồ nổi tiếng của Google.

Theo The Verge, phiên bản mới nhất của Google Maps trên Android và iOS đã cho phép người dùng đặt xe Uber mà không cần truy cập vào ứng dụng gốc. Trước đây, người dùng có thể truy cập Google Maps để xem cước phí ước tính cho quãng đường cần đi, sau đó tiến hành những bước đặt xe đầu tiên. Tuy nhiên, sau đó họ phải truy cập vào ứng dụng gốc của Uber để tiến hành xác nhận đặt xe.

Bây giờ, toàn bộ quá trình từ đặt điểm đi, điểm đến, ước tính cước phí và xác nhận đặt xe hoàn toàn có thể thực hiện trong Google Maps. Người dùng chỉ cần đăng nhập bằng tài khoản Uber. Các thông tin về tài khoản và lịch sử thanh toán sẽ hiển thị trên Google Maps.

Phần "Dịch vụ đi xe" ở Google Maps đã được "hóa trang" thành một diện mạo mới ở phiên bản mới nhất. Thay vì liệt kê danh sách các hãng taxi (Uber, Grab…) cùng mức giá tương ứng, thì người sử dụng sẽ ;nhìn thấy trên màn hình các xe ở gần đó để quyết định có đặt xe hay không.

Tất nhiên Uber luôn muốn mọi người đặt xe qua ứng dụng gốc của mình, và nhiều người theo thói quen cũng không bao giờ tìm đến Google Maps. Nhưng nếu bạn cảm thấy ghét diện mạo mới của ứng dụng Uber, cũng như muốn theo dõi vị trí các xe chuẩn xác nhất, thì Google Maps là một sự thay thế xứng đáng. Google cho biết bản cập nhật Maps mới nhất đã có mặt trên kho ứng dụng App Store và Google Play.

Đăng Khoa

Chủ đề khác