VnReview
Hà Nội

Canon cập nhật firmware cho model 7D

Canon vừa phát hành một bản nâng cấp phần mềm firmware cho máy ảnh bán chuyên EOS 7D, trong đó có bổ sung tính năng GPS và nhiều cải tiến khác.

firmware Canon 7D

Ngoài một số tính năng chỉnh sửa ảnh, firmware mới còn bổ sung cho EOS 7D một số tính năng như tăng tốc độ chụp ảnh liên tiếp ở định dạng RAW, tính năng Auto ISO cho phép người dùng tự căn chỉnh, và hỗ trợ người dùng với phần mềm định vị GPS mới nhất.

Ra mắt từ năm 2009 nhưng EOS 7D vẫn nằm trên top những máy ảnh tốt nhất trong dòng máy ảnh cảm biến APS-C của Canon. Nó được trang bị một bộ cảm biến 18 megapixel, bộ vi xử lí lõi kép Digic 4 và chỉ số ISO tối đa lên tới 12800 cũng như khả năng chụp liên tiếp 8 fps.

Bản nâng cấp này giúp tăng cường bộ đệm chụp ảnh định dạng RAW bao gồm 25 ảnh định dạng RAW và 130 ảnh định dạng JPEG.

Các tính năng biên tập ảnh mới được bổ sung bao gồm khả năng xử lí các ảnh định dạng RAW và sửa các lỗi ảnh như lỗi đen góc ảnh (peripheral illumination), méo ảnh (distortion), lỗi sai sắc (chromatic aberration - còn gọi là lỗi viền tím trên ảnh). Người dùng cũng có thêm tùy chọn điều chỉnh cân bằng trắng, độ sắc nét và một số Picture Style.

Các hình ảnh được chỉnh sửa sẽ được lưu dưới dạng JPEG. Người dùng cũng có thể thực hiện cắt ảnh (crop) ngay trên máy ảnh. Tính năng đánh giá ảnh đã được Canon áp dụng trên một số model máy gần đây cũng được bổ sung cùng với bản firmware mới.

Auto ISO (độ nhạy sáng của cảm biến ảnh) được mở rộng sẽ cho phép các nhiếp ảnh gia thiết lập bất kì điểm nào trong vòng ISO 400-6400 với mục đích phù hợp với cá nhân người dùng.

Trong chế độ quay video, âm thanh stereo 16bit, lấy mẫu ở 48KHz cùng với một menu điều khiển mới giúp ghi lại những thước phim mượt mà, chất lượng cao. Một bộ lọc kỹ thuật số wind-cut làm giảm tiếng ồn của không khí xung quanh microphone.

Phần mềm firmware mới cũng cho phép chiếc 7D sử dụng bộ thu GPS mới GP-E2, có thể gắn trên hotshoe của chiếc máy.

Những tính năng được nâng cấp khác bao gồm tuỳ chỉnh tập tin, các hình ảnh được phóng đại được cuộn nhanh hơn và thiết lập múi giờ.

Đến tháng 8 năm 2012, bản firmware v2 mới sẵn sàng cho người dùng tải về.

Mạnh Cường

Chủ đề khác