VnReview
Hà Nội

FaceTime trong iOS 11 cho phép gọi video nhóm?

Kể từ khi ra mắt cách đây 7 năm, ứng dụng FaceTime của Apple đã dần trở nên yếu thế hơn so với các dịch vụ khác như Skype hay Hangouts do không chú trọng cập nhật nhiều tính năng mới, trong đó có gọi điện thoại nhóm đông người. Tuy nhiên kể từ phiên bản iOS 11 trở đi, mọi thứ sẽ hoàn toàn khác.

Mặc dù còn khoảng vài tháng nữa cho tới sự kiện WWDC hàng năm của Apple, nơi hãng công nghệ nước Mỹ có "màn dạo đầu" với phiên bản iOS thế hệ mới trước khi tung ra bản chính thức vào tháng 9 hàng năm, tuy vậy các rò rỉ liên quan đến chức năng của iOS 11 đang dần xuất hiện nhiều hơn.

The Verifier tiết lộ có được nguồn tin thân cận đang phát triển iOS 11 tại Israel cho biết, iOS 11 sẽ lần đầu tiên mang tính năng chat nhóm lên ứng dụng FaceTime. Tính năng mới sẽ hỗ trợ tối đa tới 5 người cùng lúc. Thêm vào đó, người dùng sẽ có thêm nhiều tính năng khác như sticker, ứng dụng đi kèm và các bộ hình ảnh động.

Sự ra mắt của tính năng chat nhóm cùng nhiều tính năng phụ trợ vốn dĩ nên có từ lâu chắc chắn sẽ giúp thu hẹp khoảng cách giữa FaceTime và nhiều công cụ chat, nhắn tin khác như Skype hoặc Hangouts trong tương lai gần.

Ra đời từ năm 2010, tuy vậy Apple đã bỏ bê một trong những ứng dụng quan trọng nhất đối với người dùng iPhone, iPad. Hãng cũng đã liên tục cải tiến tốc độ và hiệu suất sử dụng nhưng từng ấy có vẻ vẫn chưa thể đủ. FaceTime hiện vẫn thiếu đi những tính năng quan trọng nhằm phục vụ cho nhiều đối tượng người dùng khác nhau.

Tiến Thanh

Chủ đề khác