VnReview
Hà Nội

LG G6 sẽ không được dùng Snapdragon 835 vì phải ưu tiên Galaxy S8

Trái với nhiều dự đoán ban đầu, LG G6 có thể sẽ không được trang bị chip cao cấp Snapdragon 835 của Qualcomm. Nguyên nhân của việc này là do chip Snapdragon 835 đang được ưu tiên cung cấp cho smartphone Galaxy S8 sắp tới của Samsung.

Ảnh rò rỉ mới nhất của LG G6.

Theo báo Forbes, một nguồn tin công nghiệp mới đây cho biết LG G6 sẽ dùng mẫu chip cao cấp của năm ngoái là Snapdragon 821 thay vì mẫu Snapdragon 835 của năm nay. Điều này ít nhiều có thể khiến cho những ai mong chờ smartphone sắp tới của LG cảm thấy chút thất vọng.

Nguyên nhân của việc này được tiết lộ là do sự khan hiếm của Snapdragon 835 khi chip này đang được ưu tiên cung cấp cho việc sản xuất smartphone Galaxy S8 của Samsung. "Snapdragon 835 sẽ không có sẵn với số lượng lớn cho tới khi Galaxy S8 được ra mắt vào tháng 4", nguồn tin công nghiệp cho biết.

Điều này vô tình đã khiến cho LG cũng như các hãng khác phải tìm ra phương án thay thế cho Snapdragon 835 nếu muốn ra mắt smartphone cao cấp trong khoảng thời gian từ giờ cho tới tháng 4. Việc mẫu smartphone cao cấp U Ultra mới đây của HTC phải dùng chip Snapdragon 821 có thể là một ví dụ điển hình.

Nếu bạn còn nhớ, chip Snapdragon 835 được sản xuất nhờ vào sự hợp tác của Qualcomm trên dây chuyền 10 nm của Samsung. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Samsung lại được ưu tiên trong việc sử dụng chip Snapdragon 835 để sản xuất mẫu Galaxy S8 sắp tới.

Dù vậy, LG lại được biết tới là một hãng không quá chú tâm tới việc chạy đua cấu hình chip. Khi phóng viên Forbes tới trụ sở LG vào tháng 12/2016, một lãnh đạo cho biết là họ muốn chọn "những chip có thể vượt qua những bài kiểm tra kĩ lưỡng thay vì mới nhất hay nhanh nhất". Người này lí giải là vì công nghệ đã phát triển tới mức khiến cho sự khác biệt giữa hai chip được ra mắt cách nhau nửa năm không còn đáng kể nữa.

LG G6 được xác nhận là sẽ ra mắt tại triển lãm di động toàn cầu MWC 2017 được tổ chức vào tháng 2 tới đây. Các tin đồn trước đó tiết lộ là smartphone này sẽ có màn hình viền siêu mỏng, camera kép và được trang bị trợ lý ảo Google Assistant.

Nguyễn Long

Chủ đề khác