VnReview
Hà Nội

Aune giới thiệu loạt máy nghe nhạc, DAC và amply mới tại Việt Nam

Công ty Aune Việt Nam cùng nhà phân phối Xuân Vũ Audio vừa giới thiệu ra thị trường dòng sản phẩm âm thanh mới nhất của thương hiệu Aune. Bộ sản phẩm cập bến Việt Nam lần này gồm có chiếc máy nghe nhạc 32bit DSD Aune M1s, mẫu DAC cao cấp Aune S6 và mẫu amply tai nghe Balanced Aune S7.

Aune là thương hiệu quen thuộc và được người chơi âm thanh ở Việt Nam ưa chuộng với các sản phẩm được biết đến nhiều như máy nghe nhạc Aune M2, Aune S16 DAC cao cấp hay chiếc DAC đèn giá rẻ chất lượng Aune T1.

Các sản phẩm mới này đã được Aune giới thiệu tại triển lãm Camjam RMAF 2016 vừa rồi và rất nhanh chóng đã được nhà phân phối Xuân Vũ đem về thị trường Việt Nam.

Aune M1s: giá tham khảo 5,5 triệu đồng

Đặc điểm nổi bật của chiếc máy nghe nhạc này là dù chỉ có mức giá tầm trung nhưng lại có ngõ ra âm thanh balanced 2.5mm, chi tiết chỉ thường gặp ở những máy nghe nhạc cao cấp từ khoảng 14 triệu đồng trở lên như Astell&Kern AK70. Cổng kết nối balanced này sẽ cho âm thanh tốt hơn và nền âm sạch hơn.

Aune M1S là chiếc máy nghe nhạc đánh vào phân khúc giá tầm trung nhưng vẫn có khả năng giải mã mạnh mẽ. Máy sử dụng con chip DAC ESS9018K2M cho khả năng giải mã nhạc 32bit/384kHz, cũng hỗ trợ cả định dạng nhạc số chất lượng cao nhất hiện nay lên tới DSD128. M1S có giao diện đơn giản gần tương tự như Aune M2 nhưng nhìn đẹp hơn.

Aune M1S có phần vỏ được làm từ nhôm đúc nguyên khối và được gia công xử lý bề mặt tốt, cảm giác chắc chắn và cao cấp hơn Aune M2. Aune M1S cũng có thời lượng pin tốt hơn Aune M2 với khoảng 10h chơi nhạc liên tục.

Đây là mẫu nghe nhạc hứa hẹn sẽ là mẫu máy nghe nhạc sáng giá phân khúc 5 triệu đồng. VnReview sẽ sớm có bài đánh giá chi tiết về mẫu máy nghe nhạc này trong thời gian tới.

Aune S6: giá tham khảo 12,62 triệu đồng

Đây là mẫu DAC thứ 2 có mức giá trên 10 triệu đồng của Aune. Mẫu DAC Aune S16 đã ra mắt cách đây khá lâu, từ khoảng 2 năm về trước và được cộng đồng chơi âm thanh đánh giá cao. Chiếc Dac Aune S6 được ra mắt để làm mới dòng sản phẩm này.

Về thiết kế, Aune S6 có 2 màu bạc và đen. So với Aune S16, mẫu DAC mới có phần vỏ bằng nhôm đúc nguyên khối với chất lượng gia công cao và lớp vỏ được xử lý tốt hơn thế hệ cũ.

Dac Aune S6 vẫn sử dụng con chip DAC AKM AK4495 cho khả năng giải mã DSD128 và nhạc 32bit/384kHz. Aune cũng trang bị cho S6 nhiều dạng cổng kết nối đầu vào: USB và COAX /OPT/AES. Như vậy, bạn có thể kết nối dễ dàng với S6 từ PC hay các bộ dàn âm thanh.

Khi cần dùng với amp ngoài, bạn có thể sử dụng kết nốt balance XLR hoặc kết nối RCA. Trong trường hợp bạn muốn cắm thẳng tai nghe vào S6 thì có thể sử dụng với cổng headphone out 6.3mm, và đặc biệt là ngõ ra headphone balance XLR 4-pin (phiên bản S16 không được trang bị cổng balance này). Ngõ ra XLR này cũng cho công suất cao hơn cổng 6.3mm thông thường.

Những chiếc tai nghe fullsize khó kéo thường được sử dụng với ngõ ra balance để có công suất kéo tốt hơn. Bạn sẽ cần phải sử dụng 1 loại dây dẫn cao cấp để thay thế cho dây 6.3mm đi kèm.

Trong hình HD800 được nâng cấp dây dẫn với PW audio no.5 tám lõi đồng tinh khiết 7N với chân cắm balance XLR 4-pin

Aune S7: giá tham khảo 12,62 triệu đồng

Về ngoại hình, Aune S7 cũng có thiết kế khá giống mẫu Dac Aune S6 với phần vỏ bằng nhôm phay nguyên khối và có 2 màu đen và bạc.

Đây là mẫu balance Amp hứa hẹn. S7 có ngõ vào balance XLR và ngõ vào RCA, cả 2 đều thẳng hàng nếu đặt trên hoặc dưới S6 nên sẽ rất tiện với những ai dùng cả 2 mẫu DAC AMP của Aune. S7 cũng có các ngõ ra cho headphone đa dạng gồm: 1 cổng 6.3mm (unbalance), 1 cổng balance XLR 4-pin và 2 cổng balance XLR 3-pin.

Để sử dụng chuẩn balance, dây nối DAC và AMP có dạng chân cắm XLR 3-pin

Ngoài ra S7 còn có 2 mức gain. Khi bạn kéo những tai nghe trở kháng lớn thì sẽ dùng mức gain cao, còn khi bạn kéo những chiếc tai in-ear hay tai nghe trở kháng nhỏ để tránh hiện tượng nhiễu và méo thì sẽ đặt mức gain thấp. Với 1 chiếc amp balanced như S7, sẽ thật phí phạm nếu bạn chỉ sử dụng amp với ngõ ra 6.3mm do ngõ ra balance XLR sẽ cho công suất cao hơn, tương tự với ngõ ra của Aune S6.

Aune S7 và S7 cùng với tai nghe HD8000

Ví dụ như với chiếc tai nghe có trở kháng 300 ohm như HD800 công suất đầu ra ở ngõ 6.3mm tối đa chỉ là 120mW trong khi ở ngõ XLR là 450mW. Bạn sẽ cần chuẩn bị 1 chiếc tai nghe có chân cắm balance XLR và thường sẽ phải mua thêm loại dây dẫn này. Bạn có thể mua từ nhiều hãng Custom cable như PW audio – plusSound hay Effect Audio.

NHM

Chủ đề khác