VnReview
Hà Nội

Cả thế giới đều nói về Nokia 6, nhưng Nokia thì… không

Nokia 6, một chiếc smartphone mang thương hiệu Nokia của HMD Global, đã được hàng triệu người trên thế giới đón nhận. Thậm chí đến mức chỉ mất đúng 1 phút, Nokia 6 đã cháy hàng. Đây là một thành công bất ngờ khi "cựu vương Nokia" hồi sinh. Điều đó chứng tỏ vẫn có rất nhiều người mong mỏi và yêu mến Nokia.

Khi tìm kiếm trên Google với từ khóa "Nokia 6", chúng ta sẽ thấy rất nhiều trang thông tin lớn đưa tin về nó. Ví dụ như trang CNET đã đưa tin ngay khi Nokia 6 được bán ở Trung Quốc trên trang JD.com hay cả các trang The Verge và Engadget cũng vậy.

Tuy nhiên, có một điều thật kì lạ. HMD đang nắm giữ việc sản xuất các sản phẩm mang thương hiệu Nokia. Thế nhưng những trang thông tin của Nokia trên các mạng xã hội không hề đề cập về nó. Trang twitter "Nokia" không hiện một "dấu vết" nào nhắc đến sự tồn tại của Nokia 6.

Chúng ta đã và đang chờ đợi Nokia trở lại với Android. Với Nokia 6, chúng ta chỉ mới thấy nó xuất hiện ở Trung Quốc và nó chưa được bán ra ở toàn cầu. Liệu tại MWC 2017 sắp tới, HMD sẽ mang đến những bất ngờ không?

Trang twitter chính thức của Nokia không hề nhắc tới. Thậm chí là trang fanpage chính thức "Nokia Mobile" trên Facebook cũng không. Vậy chúng ta có thể theo dõi HMD ở đâu đây?

Một người dùng đã hỏi trên trang fanpage của Nokia rằng: "Đã là năm 2017, khi nào những chiếc điện thoại của Nokia "cập bến" Trung Quốc?".

Vâng, thật bất ngờ khi họ trả lời lại "Cảm ơn vì sự chờ đợi của bạn. Chúng tôi sẽ cập nhật tin tức sớm nhất."

Trên kênh YouTube của Nokia vẫn không có gì ngoài những thông tin về OZO.

Thật may mắn là chúng ta vẫn thấy được những thông tin về Nokia tại trang web chính thức của họ.

Có thể, Nokia muốn ra mắt chính thức một cách im lặng thay vì ồn ào như một vị vua. Hoặc chí ít là họ muốn kiểm tra kỹ càng nhất có thể trước khi quay lại.

Rất nhiều người quan tâm đến thương hiệu Nokia. Trước năm 2010, điện thoại của Nokia được biết đến như là một thiết bị "nồi đồng cối đá" với độ bền của chúng. Nokia cũng đã từng gầy dựng được một hệ sinh thái của riêng mình. Thế nhưng, chỉ một bước sai lầm, họ đã phải trả giá bằng việc thua lỗ liên tục đến mức phải bán mảng điện thoại cho Microsoft. Và sau "sự vực dậy" không thành công của Microsoft, Nokia đã trở lại trong năm 2017. Chúng ta hãy cùng chờ xem, HMD (Nokia) sẽ mang đến những bất ngờ gì cho chúng ta.

Minh Hùng

Chủ đề khác