VnReview
Hà Nội

iPhone 7 Plus sống sót sau 13 giờ ngâm dưới dóng sông băng ở Nga

Khi ra mắt iPhone 7, Apple không công bố chính thức khả năng chống nước của nó đến đâu. Và với tiêu chuẩn IP67, thiết bị này có thể lặn sâu đến 1 mét với 30 phút. Tuy nhiên, nó chỉ phù hợp với việc chống nước ở những lúc vô tình làm rơi xuống hoặc là bị các hạt nước bắn vào chứ không phù hợp với việc để thiết bị hoạt động dưới nước.

Tuy nhiên, một người dùng iPhone 7 Plus đã gặp sự cố trong một chuyến đi câu cá của mình tại Nga khi thiết bị của họ đã bị rớt xuống dòng sông băng. Theo trang Dpreview, đó là hố băng tại một thành phố của Yakutsk.

Anh chàng này đã không thể tìm được chiếc iPhone của mình. Vì thế nên anh đã để nó chìm dưới nước và về nhà. Đến ngày hôm sau, anh ấy nhờ một người bạn của mình lặn xuống để tìm. Sau ba lần tìm thì anh ấy cũng tìm được lại chiếc iPhone 7 Plus này.

Khi chiếc iPhone được vớt lên, nó khởi động lại hoàn toàn bình thường và không có dấu vết hư hỏng nào sau khi bị ngầm 13 giờ dưới nước có nhiệt độ 4°C. Theo chủ sở hữu của nó, khi rớt xuống, pin của nó chỉ vào khoảng 35% và sau khi vớt lên, nó vẫn còn đến 19% pin.

Minh Hùng

Chủ đề khác