VnReview
Hà Nội

iPhone sẽ dùng màn hình LCD uốn cong từ 2018?

Một nguồn tin vừa tiết lộ Japan Display sẽ sản xuất màn hình LCD uốn cong cho iPhone từ năm 2018.

Japan Display sẽ sản xuất màn hình LCD linh hoạt cho iPhone tương lai?

Gần đây đã xuất hiện một số thông tin cho rằng thế hệ iPhone tiếp theo sẽ sử dụng màn hình OLED. Tuy nhiên, Wall Street Journal cho biết Japan Display – một đối tác quen thuộc của Apple đang lên kế hoạch chống lại sự phát triển ngày càng tăng của màn hình OLED bằng cách sản xuất màn hình tinh thể lỏng (LCD) dẻo (flexible).

Japan Display sẽ bắt đầu sản xuất loại màn hình này từ năm 2018. Công nghệ màn hình LCD mới của Japan Display sẽ sử dụng một lớp nhựa thay vì kính như các màn hình LCD thế hệ cũ. Shuji Aruga, giám đốc điều hành của công ty cho biết: "Dù không mềm dẻo như màn hình OLED nhưng tấm nền LCD mới có thể uốn cong như loạt sản phẩm Galaxy S edge của Samsung".

Nguồn tin trên cũng khẳng định Apple đang xem xét sử dụng loại màn hình LCD linh hoạt này cho các thế hệ iPhone của mình từ năm 2018.

Bên cạnh đó, Japan Display cũng tiết lộ thông tin một số nhà sản xuất smartphone đã đồng ý sử dụng màn hình LCD dẻo trong thời gian tới. Japan Display cũng đặt mục tiêu cung cấp màn hình LCD dẻo cho các hãng sản xuất máy tính và màn hình cho xe hơi. Những khách hàng lớn nhất của công ty hiện nay là Apple và Huawei Technologies Co.

Ông Aruga chia sẻ: "Công ty lên kế hoạch sản xuất hàng loạt vào năm 2018 và chắc chắn chúng tôi không làm điều này nếu không có nhu cầu thực tế của khách hàng".

Màn hình dẻo là hi vọng của các nhà sản xuất smartphone để phục hồi sự tăng trưởng trong bối cảnh thị trường này đang dần bão hòa (kể cả ở các nước đang phát triển).

Japan Display cũng rất quan tâm đến công nghệ màn hình OLED và cũng từng xuất hiện tin đồn họ sẽ sản xuất loại màn hình này vào năm 2018. Japan Display gần đây cũng đã nhận được số tiền đầu tư 662 triệu USD từ Innovation Network Corp. để cải tiến công nghệ LCD và sản xuất màn hình OLED dẻo của riêng mình. Mặc dù vậy, Japan Display có thể sẽ không theo đuổi cùng lúc cả 2 công nghệ sản xuất màn hình này.

Bạch Đằng

Chủ đề khác