VnReview
Hà Nội

BlackBerry Mercury sẽ dùng cảm biến camera giống Google Pixel?

Mercury, mẫu smartphone được mong chờ của BlackBerry, sẽ có tên gọi chính thức và được ra mắt vào tháng sau tại triển lãm MWC 2017.

Nói rằng Mercury là mẫu smartphone được rất nhiều người mong đợi vì đây sẽ là thiết bị cuối cùng do chính BlackBerry thiết kế trước khi chuyển giao thương hiệu và bộ phận sản xuất smartphone BlackBerry cho TCL (Trung Quốc).

Hiện tại, vẫn còn rất nhiều tin đồn xoay quanh cấu hình của Mercury, trước đó chúng ta đã biết thiết bị sẽ có bàn phím QWERTY vật lý dạng thanh thay vì trượt như trên BlackBerry Priv.

Ngoài cấu hình thì camera còn là điều quan trọng quyết định sự thành công của một chiếc smartphone, và theo tin đồn mới nhất do @rquandt đăng tải thì Mercury sẽ có khả năng chụp ảnh rất ấn tượng.

Theo PhoneArena, BlackBerry Mercury sẽ được trang bị cảm biến camera tương tự như trên Google Pixel/Pixel XL. Cụ thể, thiết bị sẽ sử dụng cảm biến Sony IMX378 12.3MP, cùng camera trước Samsung S5K4H8 (hoặc Omnivision OV8856) 8MP.

Song chưa chắc Mercury đã có khả năng chụp ảnh tốt như trên bộ đôi Pixel/Pixel XL vì Google còn thực hiện một số tùy biến về phần mềm, cùng các "cảm biến phần cứng bổ sung" cho bộ đôi Pixel. Tin đồn trước đây cho rằng thiết bị có camera sau 18MP.

Về cấu hình, giới thạo tin cho biết Mercury sẽ có màn hình 4.5 inch 1080x1680 pixel, chip xử lý Snapdragon 821 4 nhân, GPU Adreno 530, RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB, pin 3400 mAh cùng nền tảng Android 7.0 Nougat.

Hiện tại nhà sản xuất Canada vẫn còn khá kín tiếng về cấu hình của BlackBerry Mercury. Mẫu smartphone rất được mong chờ của BlackBerry này sẽ có tên gọi chính thức và được ra mắt vào tháng sau tại triển lãm MWC 2017.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác