VnReview
Hà Nội

Apple âm thầm gỡ bỏ website iCloud Activation Lock không nêu lí do

Apple đã âm thầm loại bỏ trang web iCloud Activation Lock mà không rõ lí do.

Apple gỡ bỏ website iCloud Activation Lock mà không nêu rõ lí do

Theo trang Phonearena, Apple đã loại bỏ website Cloud Activation Lock – là nơi nhanh nhất giúp người dùng kiểm tra iPhone có phải đồ ăn cắp hay không. Thoạt nhìn, hành động này sẽ giáng một đòn mạnh vào những nhà bán lẻ iPhone đã qua sử dụng vì bây giờ họ đã mất đi một công cụ kiểm tra độ tin cậy của sản phẩm được bán ra.

Cùng với việc loại bỏ trang web, Apple cũng tư vấn những người muốn mua iPhone đã qua sử dụng trượt mở khóa để kiểm tra thiết bị. Nếu màn hình khóa mật mã hay Homescreen xuất hiện thì có nghĩa là thiết bị chưa bị xóa.

Rõ ràng, thủ thuật này chỉ có thể áp dụng khi 2 người gặp nhau, chứ không dùng được khi mua iPhone trực tuyến. Apple nói rằng người mua cần đảm bảo rằng thiết bị đã bị xóa hoàn toàn và không còn liên quan đến tài khoản của người dùng trước trong trường hợp bạn mua một chiếc iPhone, iPad, iPod touch, hoặc Apple Watch từ một người nào đó không phải là Apple hoặc đại lý được công ty ủy quyền.

Để xóa dữ liệu đăng ký của một chiếc iPhone, bạn phải đi vào Settings/General/ Reset/Erase All Content and Settings. Sau quá trình cài đặt lại, nếu máy vẫn yêu cầu ID và mật khẩu Apple của người dùng cũ nghĩa là chiếc điện thoại này vẫn liên quan đến tài khoản của họ.

Việc loại bỏ trang web iCloud Activation Lock chắc chắn sẽ gây thêm một chút khó khăn cho những người hâm mộ iPhone. Hiện Apple chưa đưa ra lí do cụ thể của hành động này.

Bạch Đằng

Chủ đề khác