VnReview
Hà Nội

JDI bắt đầu sản xuất hàng loạt màn LCD 5 inch độ phân giải 2K

Liên doanh sản xuất màn hình Nhật Bản JDI vừa thông báo đã bắt đầu sản xuất hàng loạt những màn hình LCD thế hệ mới có độ phân giải WQHD. Đây rất có thể sẽ là màn hình được xuất hiện trên những smartphone Xperia tiếp theo của Sony.

Theo XperiaBlog, màn hình LCD đang được sản xuất hàng loạt của JDI được có kích thước là 5 inch và sử dụng công nghệ silicon đa tinh thể nhiệt độ thấp (LTPS). Màn hình LCD mới của JDI sẽ có khả năng hiển thị cực kì ấn tượng với độ phân giải WQHD (1440x2560 pixel) và có mật độ điểm ảnh trên mỗi inch lớn hơn 500 ppi.

JDI cho biết thêm là màn hình LCD mới cũng sẽ rất tiết kiệm điện nhờ vào việc được sử dụng một loạt vật liệu mới cho phép giảm tiêu thụ điện năng của tấm nền màn hình. Ngoài ra, màn hình LCD mới cũng được trang bị công nghệ Pixel Eyes thế hệ thứ 2 của JDI. Nhờ vậy, màn hình này sẽ có viền mỏng hơn, hiển thị được màu đen sâu hơn và hoạt động tốt hơn với những ngón tay ướt.

Màn hình LCD mới cũng sẽ có một mạch tích hợp cho phép tự động chuyển đổi độ phân giải từ 1080p thành 1440p. Nhờ vậy, màn hình LCD mới của JDI vẫn có thể sử dụng các vi xử lý chỉ hỗ trợ độ phân giải Full-HD trước đó để hiển thị hình ảnh ở độ phân giải WQHD.

Liên doanh sản xuất màn hình Nhật Bản JDI (Japan Display Inc) được thành lập vào năm 2012 nhờ vào sự hợp tác của 3 công ty màn hình là Sony, Hitachi và Toshiba. Màn hình do JDI sản xuất đã từng được sử dụng trên nhiều mẫu smartphone Xperia trước đây.

Vì vậy, màn hình LCD với độ phân giải WQHD mới của JDI rất có thể sẽ được xuất hiện trên các smartphone Xperia trong tương lai của Sony. Trước đó, Sony đã từng có ý định sản xuất chiếc Xperia Z4v với màn hình độ phân giải WQHD nhưng đã nhanh hủy bỏ kế hoạch vào năm 2015.

Nguyễn Long

Chủ đề khác