VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy SII - smartphone ‘super-droid’ trình làng

Ngày 28-4, Samsung Electronics công bố mẫu smartphone “super-droid” Galaxy S II ở Hàn Quốc trước khi ra mắt trên toàn cầu trong tháng Năm tới, nhắm mục tiêu doanh số hơn 10 triệu chiếc trong năm 2011.

Theo hãng tin Reuters, Samsung sẽ giới thiệu phiên bản mới của dòng smartphone hàng đầu của mình trên thế giới bắt đầu từ tháng Năm với hy vọng trong năm nay sẽ đạt được doanh số 10 triệu chiếc, đưa tổng doanh số số smartphone của hãng năm nay sẽ lên đến 60 triệu chiếc so với doanh số 24 triệu chiếc năm 2010 (theo Wall Street Journal).

Samsung cho biết Galaxy S II là sự tiến hóa mạnh mẽ của mẫu smartphone cao cấp Galaxy S. Máy sử dụng bộ xử lý ứng dụng lõi kép của Samsung, hệ điều hành Android mới nhất. Galaxy S II có thiết kế mỏng hơn (8.9mm) và màn hình lớn hơn Galaxy S - smartphone đã đạt doanh số 14 triệu chiếc kể từ khi được giới thiệu hồi tháng Sáu năm ngoái.

;

 

Các thông số chính của Galaxy S II gồm: bộ xử lý lõi kép 1.2GHz, kết nối HSPA+ cho phép truyền dữ liệu đến 21Mbps, hệ điều hành màn hình cảm ứng Super AMOLED Plus cỡ 4.3 inch và máy ảnh 8 megapixel.

Galaxy S II được gọi là một mẫu smartphone ‘super-droid’ vì máy sử dụng nền tảng Android 2.3 Gingerbread mới nhất, có năng lực xử lý đa nhiệm, cho phép người dùng thưởng thức thời gian tải file ảnh, video siêu nhanh và chơi game 3D cực mạnh.

Hiện Samsung vẫn chưa được công bố giá bán nhưng dự đoán sẽ khoảng từ 650 USD (tương đương 13 triệu đồng) trở lên.

Đại diện của Samsung Vina không tiết lộ cụ thể ngày Galaxy S II có trên thị trường Việt Nam, chỉ nói “chúng tôi hy vọng sẽ sớm phát hành Galaxy SII tại Việt Nam trong thời gian tới”.

Tin đồn về Samsung Galaxy S II đã xuất hiện từ khoảng cuối năm ngoái và được lãnh đạo Samsung tiết lộ tại Hội nghị Mobile World Congress ở Barcelona (Tây Ban Nha) tháng Hai năm nay. Sự kiện ra mắt Galaxy S II diễn ra trong lúc Samsung đang gặp rắc rối tranh chấp pháp lý với Apple khi Apple cáo buộc dòng máy Galaxy đã vi phạm các sáng chế công nghệ di động của iPhone.

HanhLT

Chủ đề khác