VnReview
Hà Nội

Apple âm thầm phát triển chuẩn kết nối mới thay cho Lightning?

Blog "9to5Mac" chuyên đưa tin về các sự kiện của Apple hôm qua cho biết Táo khuyết đã phát triển một chuẩn kết nối mới nhỏ gọn hơn Lightning có tên gọi là Ultra Accessory Connector (UAC). Nguồn tin này đã khiến cho thế giới blog một phen náo động. Tuy nhiên Apple đã đính chính tin đồn này.

Khi tin tức về chuẩn kết nối mới được 9to5Mac đăng tải, rất nhiều người dùng đã đặt ra câu hỏi: Đây có phải là một chuẩn kết nối mới của Apple hay không? Hiện tại đã có chuẩn Lightning cho iPhone và iPad, và USB-C cho Mac, vậy chúng ta còn cần một chuẩn kết nối khác làm gì? Phải chăng lại có một sự độc quyền nào đó? Chẳng phải chúng ta đã có quá nhiều dongle rồi sao?

Tuy nhiên Apple đã lên tiếng đính chính tin này. Trả lời phóng viên trang tin Cnet, Apple cho biết UAC không phải là một chuẩn kết nối mới mà nó đã tồn tại từ nhiều năm nay rồi. Nó đã được sử dụng trong các sản phẩm như máy ảnh số của Nikon. Vấn đề là nó chưa có một cái tên tiêu chuẩn. Foxlink gọi chuẩn kết nối này là UC-E6, trong khi Mitsumi gọi nó là Ultra Mini Connector. Để tiêu chuẩn hóa tên gọi, Apple đã gọi nó là Ultra Accessory Connector (UAC). Tên gọi mới nhưng không phải là chuẩn mới.

Apple đơn giản chỉ là hỗ trợ một chuẩn đã có sẵn. Đây là một phần trong chương trình MFi (Made for iPhone) của hãng. Tức là Apple sẽ cho phép các nhà sản xuất phụ kiện iPhone tạo ra các kết nối 2 đầu Lightning và UAC, hoặc USB-A và UAC, hoặc jack 3,5mm và UAC (cho phép tai nghe với cổng UAC có thể kết nối với nhiều thiết bị của Apple).

Đăng Khoa

Chủ đề khác